Uncategorized

ชลบุรี ผู้รับเหมาไทยร้องถูกนักลงทุนต่างชาติเบี้ยวค่าจ้างกว่า 100 ล้าน

ชลบุรี ผู้รับเหมาไทยร้องถูกนักลงทุนต่างชาติเบี้ยวค่าจ้างกว่า 100 ล้านผู้รับเหมาคนไทย ร้องสื่อ.. หลังเข้ารับงานก่อสร้างโรงงานจากนักลงทุนชาวเกาหลี ในพื้นที่ จ.ระยอง แต่ถูกเบี้ยวค่าจ้างกว่า 100 ล้าน โดยดำเนินการต่อสู้ฟ้องร้องมานานกว่า 3 ปี ล่าสุดศาลที่ กทม.ประทับรับฟ้องแล้ว วอนหน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อไม่ให้คนไทยตกเป็นเหยื่ออีกต่อไป
วันนี้(3 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายโสภณ เรืองกิตติกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีซีเอส คอร์ปปอเรชั่น จำกัด เลขที่ 9/10 หมู่ 11 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า ตนไม่ได้รับค่าจ้างงานก่อสร้างจากบริษัทเกาหลี กว่า 100 ล้านบาท หลังได้ทำสัญญารับงานติดตั้งเครื่องจักรและงานท่อในโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก มาบตาพุด จ.ระยอง เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2557 ที่ผ่านมา

โดยระหว่างดำเนินการก่อสร้างนั้น เริ่มประสบปัญหาเรื่องความล่าช้าของงาน เนื่องจากบริษัทเกาหลี ไม่ส่งมอบพื้นที่ตามเวลาสัญญา ,มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขแบบและขาดแคลนวัสดุในการก่อสร้างที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศและในประเทศ ซึ่งในช่วงเกิดปัญหาดังกล่าว ทางบริษัทฯ ได้ทำหนังสือติดต่อสอบถามมาโดยตลอด และมีหลักฐานโต้ตอบกันอย่างชัดเจน แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งหมดสัญญาการทำงานดังกล่าว แต่งานไม่เสร็จ บริษัทเกาหลีมีหนังสือขอระงับโครงการและเงินค่าจ้างทั้งหมด
นายโสภณ กล่าวต่อไปว่า หลังเกิดปัญหาตนได้ร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง และยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดระยอง แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ แต่อย่างไรก็ตามตนพยายามต่อสู้ทุกรูปแบบทั้งรวบรวมหลักฐานเอกสารต่างๆ จ้างทนายต่อสู้คดี ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายไปแล้วหลาย 10 ล้านบาท แต่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ได้ยื่นรองต่อศาลที่กรุงเทพฯ และศาลที่กรุงเทพฯ ประทับรับฟ้องแล้ว จึงทำให้มีกำลังใจในการต่อสู้ต่อไป เพราะสิ่งที่ดำเนินการไปนั้นถูกต้องและชอบธรรมทุกขั้นตอน“ในความเป็นจริงแล้ว หน่วยงานภาครัฐจะต้องลงมาให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการคนไทย ที่ไปรับเหมางานจากชาวต่างประเทศ ที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย แต่ต้องไปต่อสู้ทางคดีในต่างประเทศ สร้างความไม่เป็นธรรมให้กับบริษัทของคนไทย ดังนั้นเพื่อไม่ให้คนไทยตกเป็นเหยื่อเช่นนี้ ภาครัฐจะต้องลงมาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเหตุการณ์นี้ มีผู้ประกอบการคนไทยถูกฟ้องร้องและถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไปแล้ว 2 ราย สร้างความสูญเสียเป็นอย่างมาก” นายโสภณ กล่าว

https://youtu.be/NwqSJG7n6NI

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก