ข่าว พะเยา

ฮือฮา ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติเปลี่ยนชื่อเป็น “ทักษิณ” 2 คน เชื่อชื่อนี้เป็นมงคลและเป็นที่มาของประชาธิปไตย

ฮือฮา ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติเปลี่ยนชื่อเป็น “ทักษิณ” 2 คน เชื่อชื่อนี้เป็นมงคลและเป็นที่มาของประชาธิปไตย
วันที่ 4 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายทักษิณ กีรติวรกุล ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ กล่าว กรณี ที่มีการเปลี่ยนชื่อของตนเอง เป็น “ทักษิณ” ว่าการเปลี่ยนชื่อนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทย ผมเปลี่ยนชื่อเป็น “ทักษิณ” เพราะผมเชื่อว่า ทักษิณ ชื่อนี้เป็นชื่อที่ ศูนย์รวม ทุกสิ่ง ทุกอย่างที่รักประชาธิปไตย

 

ผมพรรคเพื่อชาติ เป็นพรรคที่ทำเพื่อชาติในการการเลือกตั้งในครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ผมถือว่ามันเป็นสงครามการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นผมเปลี่ยนชื่อ “ทักษิณ” เป็นชื่อที่เป็นสิริมงคลในระบอบประชาธิปไตย เป็นชื่อที่ศูนย์รวมจิตวิญญาณของคนรักประชาธิปไตย เพื่อต่อสู้ในกระบวนการการเลือกตั้งในประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย ภายใต้เผด็จการและมีมาตรา 44 ผมรู้ว่ามาตรา 44 เป็นมาตราแห่งแห่งการใช้อารมณ์ ในด้านการตัดสินของประเทศถ้าเพราะฉะนั้นพรรคเพื่อชาติ ในนามของทักษิณพะเยา เขต 1 ประกาศชัดเจนว่า เราจะทำเพื่อชาติสักครั้งหนึ่ง ในประวัติศาสตร์ จึงอยากเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องได้เข้าใจว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นสงครามประวัติศาสตร์การเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งท่านสามารถที่ ลุกขึ้นมาสร้างประวัติศาสตร์ ท่านจะเลือกความเป็นไทย หรือความเป็น ทาส ให้กับลูกหลาน มันอยู่ที่ว่าพี่น้องจะได้เข้าใจว่ากระบวนการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างไร เพื่อชาติ ทักษิณพะเยา เขต 1 ขอเป็น เกาะกลางเชิญชวนพี่น้องทุกกลุ่มทุกหมู่ทุกเราทุกสีเสื้อได้มาร่วมกันใช้สถานการณ์การเลือกตั้งครั้งนี้ สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศ ให้กับอนาคตลูกหลานของพี่น้องมาร่วมกันประกาศความเป็นไทย ไม่เป็นทาสให้กับอำนาจเผด็จการ และการสืบทอดอำนาจเผด็จการ เพื่อจะสร้างตราบาปให้กับลูกหลาน ถ้าหากพี่น้อง เลือกผิดครับผม “ทักษิณ” พะเยาเขต 1 เพื่อชาติ ผมขอวิงวอนให้พี่น้องได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ด้วยครับขอบคุณครับ ตอนนี้ผมใช้ชื่อ ทักษิณ ลงสมัครพรรคเพื่อชาติพะเยาเขต 1 ประกาศชัดเจนว่า เป็นทางสิ้นสุดของเผด็จการ แล้วมอบสิ่งดีๆให้กับลูกหลานไม่ตกเป็นทาสให้กับ ลูกหลานความเป็นไทย ไม่เป็นทาสวันที่ 24 มี.ค. นี้เชิญชวน มาสร้างประวัติศาสตร์ด้วยกัน พรรคเพื่อชาติพะเยา เขต 1 เบอร์ 3 เขต 2 เบอร์ 4 เขต 3 เบอร์ 5 เดิมผมชื่อ จิรโรจน์ ก็รุ่งโรจน์อยู่แล้ว แต่ว่าสถานการณ์บ้านเมืองวันนี้ ไม่สามารถที่จะรุ่งโรจน์ได้ ต้องเปลี่ยนชื่อเป็น “ทักษิณ” ถือว่าเป็นชื่อมงคลแห่งระบอบประชาธิปไตย รัก “ทักษิณ” คิดถึง “ทักษิณ” อย่างผมเลือกพรรคเพื่อชาติ
สำหรับพรรคเพื่อชาติได้มีการเปลี่ยนชื่อผู้สมัครเป็นชื่อ “ทักษิณ” รวม 2 ราย คือนายจิรโรจน์ กีรติวรกุล เปลี่ยนเป็นนายทักษิณ กีรติวรกุล ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติพะเยา เขต 1 และนายประพันธุ์ สิงห์ชัย เปลี่ยนเป็นชื่อนายทักษิณ สิงห์ชัย ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติพะเยา เขต 3 ส่วนนายพิเชษฐ์ ไชยเนตร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ พะเยา เขต 2 ใช้ชื่อ สกุลเดิม

https://youtu.be/N6Z1WtFJb0Y