ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

ชาวอำเภอลับแล ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนลงทะเบียนขอความช่วยเหลือ

4 พฤษภาคม 2567  จากกรณีเมื่อ ช่วงเย็นวันที่ 3พฤษภาคม 2567 ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในพื้นที่อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ และอำเภอลับแล สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ทั้งบ้านเรือน ร้านค้า สถานที่ราชการ สิ่งปลูกสร้างต่างๆ รวมไปถึงต้นไม้โค้นล้ม ขวางถนน ทำให้การจราจรติดขัด ไฟฟ้าในหลายๆพื้นที่ดับ หลังคาบ้านเรือนในหลายๆหมู่บ้านหลายๆชุมชน ได้รับผลกระทบจากลมที่แรงพัดหลังคาปลิวออกไปมากกว่า 100 หลังคาเรือน หลังเจอกับลมพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มลงมาอยากหนักในหลายพื้นที่

ซึ่งในวันนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลศรีพนมมาศ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ มากกว่ารัอยคนต่างเดินทางมาที่เทศบาลศรีพนมมาศ เพื่อลงทะเบียนในการขอความช่วยเหลือจากเทศบาลในการช่วยเหลือเยียวยา กรณีได้รับความเสียหายอันเกิดจาก พายุฤดูร้อนถล่มจนได้รับความเสียหายดังกล่าว


โดยทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลศรีพนมมาศ ได้แจ้งให้ประชาชนทราบว่า ในวันนี้ จะเป็นการให้ประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนได้ลงทะเบียนเพื่อรับการช่วยเหลือไว้ก่อน ซึ่งภายหลังจากลงทะเบียนเสร็จเจ้าหน้าที่จะคัดแยก โซนแต่ละโซนในเขตหมู่บ้าน ชุมชนชนต่าง เพื่อจัดให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น ว่าจะดำเนินการช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง ในขณะเดียวกัน  ผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่บ้านที่อยู่ในเขต อบต.ฝายหลวง อ.ลับแล ก็ได้มีการแจ้งให้ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ ให้นำเอกสารบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน มาแจ้งให้ผู้ใหญ่รวมรวมดำเนินการส่งเอกสารต่อ อบต.ฝายหลวง เพื่อจัดเจ้าหน้าที่ลงสำรวจความเพื่อให้ความช่วยเหลือ ต่อไปเช่นเดียวกัน

นาคา คะเลิศรัมย์ รายงาน