อุบัติเหตุ

พะเยา สลด!!รถพ่วงทับเด็กนักเรียน ป.6ดับคาที่

พะเยา สลด!!รถพ่วงทับเด็กนักเรียน ป.6ดับคาที่
วันที่ 4 ตุลาคม 2561 เวลาศูนย์ 7.25 น. ร้อยตำรวจเอก สุวิทย์ โยวัง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพะเยารับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พ่วงเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิตบริเวณถนนสายเชียงราย-นครสวรรค์ จุดยูเทิร์นแม่ต๋ำป่าลาน ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาหลังรับแจ้งจึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพะเยาและชุดกู้ภัยกลางพะเยา

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์พ่วงปูน ฮีโน่ 70-5388 ลำปาง พ่วง ทะเบียน 71-6965 สระบุรี เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีแดง ทะเบียน ขกล 242 พะเยามีนาง พาขวัญ ครุธอ่อง 39 ปีบ้านเลขที่ 40/4 หมู่ 6 ตำบลท่านางงาม อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลกที่อยู่ปัจจุบัน 70 หมู่ 9 ตำบลแม่กาอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ได้รับบาดเจ็บ พร้อมด้วย ด.ช.ธนวัธ ภักดี อายุ 9 ปี ได้รับบาดเจ็บ และพบด.ช.ชัยวัฒน์ ภักดี อายุ 11 ขวบ เสียชีวิตคาที่ ใต้ระหว่างล้อรถบรรทุกด้านหลังซ้ายล้อรถ ในสภาพศพสวมชุดนักเรียนของโรงเรียนเรียนไชยพันธ์พงษ์ และเรียนหนังสือชั้น ป. 6 และชุดกู้ภัยนำผู้บาดเจ็บส่งรพ.พะเยา
ก่อนเกิดเหตุการณ์รถบรรทุกพ่วงเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ครั้งนี้โดยก่อนรถบรรทุกพ่วงชนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้ขับขี่มาตามเส้นทางของตนเองเพื่อจะนำบุตรและหลานชายไปส่งโรงเรียนในตอนเช้าพอมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้ถูกรถบรรทุกพ่วงเฉี่ยวชนและลากไปไกลถึง 19 เมตรจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุทราบว่า นายเก่ง ปวนหนอง อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 87ม.14 ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้ขับขี่รถพ่วง ได้ขับมาตามถนนเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้นำรถเข้าชิดซ้ายเพื่อจะจอดพักแต่มองไม่เห็นรถจักรยานยนต์ที่วิ่งตามมาด้านหลังทำให้เกิดเฉี่ยวชนจนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าวเบี้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต