ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ว่ามุกดาหาร ชวนร่วมกิจกรรม เอามื้อสามัคคีทำความดีเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันชาติ วันพ่อแห่งชาติและวันดินโลก

ผู้ว่ามุกดาหาร ชวนร่วมกิจกรรม เอามื้อสามัคคีทำความดีเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันชาติ วันพ่อแห่งชาติและวันดินโลก

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า จังหวัดมุกดาหารจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ประกอบด้วยกิจกรรม
พิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ในเวลา 07.30 น.
พิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะ ณ หอประชุม 250 ปีมุกดาหาร เวลา 08.00 น.
นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรม “ เอามื้อสามัคคีทำความดีเฉลิมพระเกียรติ “ ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เนื่องในวันชาติวันพ่อแห่งชาติและวันดินโลก ซึ่งพื้นที่หลังจวนฯได้พัฒนาเป็นพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประกอบด้วยแปลงผัก ไม้ผลไม้ยืนต้นการทำนาปลูกข้าวเลี้ยงปลาในนาข้าวตามหลักกสิกรรมธรรมชาติ การบริหารจัดการขยะเพื่อเป็นจุดเรียนรู้และศึกษาดูงานของหน่วยงานองค์กรเครือข่ายประชาชนและบุคคลที่สนใจ
นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า กิจกรรม “ เอามื้อสามัคคีทำความดีเฉลิมพระเกียรติ “ เป็นกิจกรรมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรและยังเป็นการน้อมนำพระราชดำรัส “ประเทศชาติมั่นคงประชาชนมีความสุขแก้ไขในสิ่งผิด” สืบสานในพระราชปณิธานภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันและขยายผลการน้อมนำพระราชดำริพร้อมทั้งละลึกถึงคุณค่าของดิน ในวันดินโลกอีกด้วย.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร