Uncategorized

สงขลา ชาวบ้านบางหมู่บ้านในอำเภอระโนด หลายครัวเรือนยังคงได้รับความเดือดร้อน หลังพายุ ปาบึก ทิ้งร่องรอยความเสียหายไว้

สงขลา ชาวบ้านบางหมู่บ้านในอำเภอระโนด หลายครัวเรือนยังคงได้รับความเดือดร้อน หลังพายุ ปาบึก ทิ้งร่องรอยความเสียหายไว้

ชาวบ้านในพื้นที่บ้านท่าเข็น ต.ท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลา หลายครอบครัวยังคงเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วมขังบ้านเรือนแช่อยู่ในน้ำต้องเดินลุยน้ำเข้าออกเสี่ยงติดเชื้อโรค หลังเกิดน้ำทะเลหนุนเข้าท่วมในช่วงพายุขึ้นฝั่งเมื่อวานนี้ ด้านผู้ว่าราชการจ.สงขลา พร้อมภาคเอกชนลงพื้นที่นำเครื่องยังชีพเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมสั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบทั้ง9 อำเภอโดยเฉพาะที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายและเรื่องการเยียวยาตามระเบียบราชการ

ที่จ.สงขลา แม้ว่าช่วงวิกฤติพายุโซนร้อนปากันจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ก็ยังคงทิ้งร่องรอยของความเสียหายและผลกระทบตามมาซึ่งบางจุดยังไม่คลี่คลายเช่นที่บ้านท่าเข็น ต.ท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลา ยังคงมีบ้านเรือนของประชาชนอีกหลายหลังจากที่ยังอยู่ในภาวะน้ำท่วมขังเนื่องจากถูกน้ำทะเลหนุนเข้าท่วมในช่วงที่พายุปากันขึ้นฝั่งเมื่อวานนี้ ทำให้บ้านเรือนยังคงแช่อยู่ในน้ำและต้องเดินลุยน้ำเข้าออกจากบ้านเสี่ยงติดเชื่อโรคที่จะมากับน้ำ
ด้าน นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจ.สงขลา ได้ลงพื้นที่พร้อมกับภาคเอกชนนำเครื่องยังชีพข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มมามอบให้กับชาวบ้านในชุมชนท่าเข็นราว300 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

พร้อมกับสั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือประชาชนทั้ง9 อำเภอของจ.สงขลา จากทั้งหมด16อำเภอ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกนี้โดยเฉพาะการซ่อมแซมและฟื้นฟูที่อยู่อาศัยที่ได้รับความเสียหายให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด รวมทั้งการเยียวยาตามระเบียบของทางราชการ

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา