ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

(มีคลิป) หน.ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 5 สาขาจ.เชียงใหม่ ออกหน่วยช่วยเหลือทำบัตรประชาชน ผู้ป่วยติดเตียง 7 ราย

หน.ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 5 สาขาจ.เชียงใหม่ ออกหน่วยช่วยเหลือทำบัตรประชาชน ผู้ป่วยติดเตียง 7 ราย

เรื่องราวดีๆ หน่วยงานราชการ จ.เชียงใหม่ ออกหน่วยบริการช่วยเหลือทำบัตรประชาชน ผู้ป่วยติดเตียง 7 ราย อ.สารภี ตามที่ญาติร้องขอ เจ้าหน้าที่ขนอุปกรณ์ทำบัตรฯ บริการถึงโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ สร้างความประทับใจแก่ญาติ เพราะสิทธิต่างๆ จำเป็นต้องใช้บัตรประชาชน

เมื่อเช้าวันที่ 4 มกราคม 2567 นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 5 สาขาจังหวัดเชียงใหม่ นายวีรวัฒน์ กิจมานะทรัพย์ ปลัดอำเภอสารภี และ นางสาวนฤมล จันทร์ขาว ได้ออกให้บริการทำบัตรประชาชนกรณีผู้ป่วยติดเตียง (Moblle Unit) โดยจัดทำบัตรประชาชนให้กับผู้ร้องฯ จำนวน 7 ราย

ทั้งนี้มีกรณีซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สารภี ทางศูนย์บริหาร การทะเบียนภาค 5 ได้รับเรื่อง จาก พ.ต.อ.จีรภาส ศักดิ์สูง ผกก. สภ.สารภี ประสานงานขอความช่วยเหลือดาบตำรวจในสังกัด ซึ่งป่วยหนักอยู่ที่โรงพยาบาล มหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งต้องจำเป็นต้องใช้บัตรประชาชนเป็นการเร่งด่วน ชุดปฎิบัติฯ ได้นำอุปกรณ์ ไปจัดทำบัตรให้ ณ ห้องผู้ป่วยชั้น 5 ของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ (ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด) ทำให้สามารถใช้สิทธิต่างๆ ได้ ซึ่งทางญาติ ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่มาบริการช่วยเหลือ ทำบัตรประชาชนในครั้งนี้ กล่าวคอน้ำตาประทับใจมากๆ ไม่รู้ว่าเรื่องดีๆเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง และยิ่งวันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดของดาบตำรวจด้วย ฝากขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือ ครั้งนี้ด้วย.

ทรงวุฒิ ทับทอง