สันติสุขแดนใต้

จนท.ปกครอง อ.ระแงะ ถูกคนร้ายยิงบาดเจ็บสาหัส

จนท.ปกครอง อ.ระแงะ ถูกคนร้ายยิงบาดเจ็บสาหัส

https://youtu.be/P23dJcuFEPs

เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 5 ก.พ. 62 พ.ต.ท.ไพบูลย์ วัตตธรรม สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บบนถนนในหมู่บ้านซีโป ม.3 ต.เฉลิม จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพียงรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น จี.ที.125 สีเหลือง ไม่ติดแผนป้ายทะเบียน พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ริมไหล่ทาง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ นายอำมาตย์ มะรง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/1 ม.3 ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ปกครอง ปฏิบัติหน้าที่จ่ากองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.ระแงะ มีบาดแผลถูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ที่บริเวณแขนซ้ายหัก ขาขวาหัก ชายโครงซ้าย ตาตุ่มซ้าย หน้าอก หว่างขาและลำตัว รวม 7 นัด อาการสาหัส เมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วนในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย เนื่องจากสภาพพื้นที่ไม่เอื้ออำนวย เตรียมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส มาตรวจสอบหาหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอำมาตย์ ได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพัก เพื่อเดินทางไปเล่นฟุตบอลที่สนามกีฬาฟุตบอลโรงเรียนตันหยงมัส อ.ระแงะ เมื่อแล้วเสร็จได้ขี่รถ จยย.กลับบ้านพัก ถึงที่เกิดเหตุได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้แฝงตัวดักรออยู่ในพงป่ารกทึบริมทาง และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่นายอำมาตย์ จำนวน 7 นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืนรถได้เสียหลักล้มคว่ำ แล้วคนร้ายได้หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นคาดว่า น่าจะมาจากปัญหาความมั่นคง แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำนายอำมาตย์รายละเอียดอีกครั้ง เพื่อติดตามคนร้ายมาลงโทษต่อไป

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ