ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สุราษฎร์ธานีร่วมขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล พร้อมเดินหน้าแก้ไขปัญหาสำคัญเร่งด่วนในพื้นที่

วานนี้ (4 มีนาคม 67)  นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาล และภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 (เดือนมีนาคม) ผ่านระบบวิดีทัศน์ทางไกล (Video Conference) และมอบนโยบายการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ รวมทั้งผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ณ ห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย

โดยที่ประชุมได้มีการติดตามและมอบนโยบายสำคัญเร่งด่วนทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค จำนวน 8 ประเด็น ได้แก่ 1.การแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 2.การจัดระเบียบสังคมทั่วประเทศ 3.การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ 4.การแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก 5.โครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตแบบอารยเกษตรตามแนวพระราชดำริ 6.การลงพื้นที่เสด็จทอดพระเนตรนิทรรศการและการจัดงานแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทยและงานหัตกรรมชุมชน พร้อมพระราชทานลายผ้าพระราชทาน 7.การหารือระหว่างกระทรวงมหาดไทยและองค์การสหประชาชาติ ด้านสิ่งแวดล้อมและการบริหารจัดการขยะเพื่อมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมาย SDGs ในระดับพื้นที่ 8.การบูรณาการความร่วมมือระหว่างการประปานครหลวงกับหน่วยงานส่วนท้องถิ่น เพื่อพัฒนาการให้บริการน้ำประปาเข้าถึงน้ำสะอาดเพื่ออุปโภคบริโภค

นอกจากนี้ยังมีประเด็นอื่นๆ ได้แก่ การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริการประชาชน การจัดทำใบแจ้งค่าไฟฟ้าอัตโนมัติ(Auto Billing) การบริการประชาชนแบบ One Stop Service การดำเนินงานตามภารกิจสำคัญของการประปาส่วนภูมิภาค การส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก การผลิต การตลาด และการจำหน่าย และการจัดการน้ำเสียชุมชน.

พจน์ คำจันทร์ ผู้สื่อข่าวสุราษฎร์ธานี  รายงาน