Uncategorized

พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่ 1 แจกข้าวสารผู้ยากไร้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม

ชลบุรี ผู้คนนับพันรอรับข้าวสาร แจกจาก
พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่ 1
พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่ 1 แจกข้าวสารผู้ยากไร้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม

เมื่อเวลา15.00น. วันนี้ 4ส.ค.62 ที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่1 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา นายอำมาตย์ โสภณารมย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่1 พร้อมคณะกรรมการ ได้จัดงานมหากุศลทิ้งกระจาดแจกทาน(ซิโกว)ประจำปี2561จัดแจกข้าวสารแก่ผู้ยากไร้ที่เตรียมไว้กว่า 1,000 ถุง ให้เป็นทานแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ผู้ยากไร้ ในพื้นที่อำเภอศรีราชาและใกล้เคียง เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม โดยผู้ที่มารับแจกข้าวสารต้องมารับบัตรคิวที่หน้าพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่1 ต.บึง ในเวลา13.00-16.00น.หลังจากเสร็จพิธีไหว้วิญญาณไร้ญาติที่ทางคณะกรรมการสมาคมกับทางฝ่ายทรงได้ไปอัญเชิญดวงวิญญาณมาจากตามถนนสายหนองแขวะ ถนนสาย331 ถนนสายสุขาภิบาล8 แล้วทางคณะกรรมการได้ร่วมกันแจกข้าวสาร อาหารคาวหวานแก่ผู้ยากไร้ที่มารอรับกันกว่า 1,000 คนที่มาต่อแถวรอรับกันในครั้งนี้โดยประเพณีทิ้งกระจาดนี้ ถือเป็นประเพณีอันดีงามของคนไทยเชื้อสายจีนที่สืบทอดมานาน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับญาติที่ล่วงลับไปแล้วและดวงวิญญาณไร้ญาติ พร้อมให้ทานแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ(โรงเจบึงไร่1) พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้จัดหาข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม เพื่อแจกแก่ที่จะเดินทางมารับแจกในครั้งนี้จำนวนพอเพียงแก่ประชาชนที่เดินทางมารับ โดยทุกปีที่ผ่านมาจะมีประชาชนมารับแจกข้าวสารกันเป็นจำนวนมาก

https://youtu.be/68UPZ2ynJ88

 

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก