ข่าวเชียงใหม่

ศึกสายเลือดน้องเมาเหล้าเข้าบ้านหาเรื่องซ้อมพี่ชายพิการ ถูกสวนด้วยเหล็กปลายแหลมทรุดจมกองเลือดดับอนาถ

ศึกสายเลือดน้องเมาเหล้าเข้าบ้านหาเรื่องซ้อมพี่ชายพิการ ถูกสวนด้วยเหล็กปลายแหลมทรุดจมกองเลือดดับอนาถ

 

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 4 กันยายน ร.ต.อ.หญิง สิรกาญจน์ ศิริคำน้อย ร้อยเวร สภ.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่ลานภายในบ้านเลขที่ 9809 ม.8 ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายจำนงค์ เงาพรหม อายุ 64 ปี ถูกแทงด้วยเหล็กแหลมที่ใช้ปักเสาเต้นส์ ยาว 10 นิ้ว เข้าที่สีข้างด้านซ้ายนอนจมกองเลือด ใกล้กันพบนายนพ เงาพรหม อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของนายจำนงค์ นั่งรอมอบตัวอยู่ โดยนายนพได้รับบาดเจ็บถูกตีที่ศีรษะและคิ้วจนแตก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปทำแผล

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งสองเป็นพี่น้องอาศัยอยู่บ้านเดียวกันแต่ไม่ค่อยถูกกัน ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ชวนกันดื่มเหล้าเพื่อปรับความเข้าใจ หลังดื่มจนเมานายจำนงเริ่มต่อว่านายนพพี่ชาย ที่ป่วยหลายโรคและเดินไม่ค่อยไหวต้องใช้ไม้เท้า จนเหตุการณ์บานปลายนายจำนงค์คว้าไม้เท้าของนายนพตีเข้าที่ศีรษะจนแตก นายนพจึงคว้าเหล็กแหลมแทงนายจำนงจนตาย
หลังสอบสวน เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา”ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” กับนายนพ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สารภี ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป