ข่าว ปราจีน

นายอำเภอบ้านสร้าง ไม่รอช้า ยกทีมอำเภอ ลงสำรวจสถานการณ์น้ำท่วม

ปราจีนบุรี ลุยน้ำไปถึงที่! #นายอำเภอบ้านสร้าง ไม่รอช้า ยกทีมอำเภอ ลงสำรวจสถานการณ์น้ำท่วม ย้ำ แม้เป็นวิถีชีวิตริมน้ำ แต่ต้องเร่งป้องกัน และช่วยเหลือประชาชนเชิงรุก พร้อมพลิกวิกฤติเป็นโอกาส เตรียมรับสถานการณ์เอลนีโญ

วันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 14.30 น.
อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี

สืบเนื่องจากที่นายเสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอบ้านสร้าง ได้มอบนโยบาย พร้อมเน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งกำหนดแนวทางป้องกันผลกระทบที่เกิดจากอุทกภัย ทั้งในระยะเฉพาะหน้า และระยะยาว เพื่อให้พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำ และเกษตรกรได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ตลอดจนเตรียมการรับมือสถานการณ์เอลนีโญ (ภาวะแล้งขาดแคลนน้ำ) ในอนาคต หลังพ้นภาวะน้ำท่วม
ช่วงบ่ายวันนี้ ตั้งแต่เวลา 14.30 น. นายอำเภอบ้านสร้าง จึงได้นำทีมปลัดอำเภอ เกษตรอำเภอบ้านสร้าง และฝ่ายปกครองท้องที่ ม.11 ต.บางแตน ตลอดจนเกษตรกร

ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำ ในนาข้าว และที่อยู่อาศัยของประชาชนบริเวณริมแม่น้ำปราจีนบุรี ทั้งนี้เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้อง นำมากำหนดมาตรการป้องกัน และช่วยเหลือทั้งในระยะเฉพาะหน้า และระยะยาว
โดยนายอำเภอบ้านสร้าง ได้กล่าวขอบคุณ และชื่นชมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่หมั่นลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพราะถึงแม้ว่าวิถีชีวิตของชาวบ้านสร้าง โดยเฉพาะพื้นที่ริมแม่น้ำ มักจะประสบกับปัญหาน้ำท่วม และได้มีการปรับตัว ทั้งในด้านที่อยู่อาศัย การสัญจร และการทำการเกษตร ตลอดจนการพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสใช้ประโยชน์จากสถานการณ์น้ำท่วม อาทิ การจับปลา หรืออาศัยน้ำที่ท่วมขังในนาข้าวช่วยกำจัดวัชพืชฯ แต่ทีมอำเภอก็ยังคงต้องทำงานเชิงรุก และไปสัมผัสความเดือดร้อนให้ถึงพื้นที่ เพื่อร่วมด้วยช่วยกันดูแลทุกข์สุขของประชาชนอย่างเต็มกำลัง

//////////ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์087-8789225ปราจีนบุรี