ข่าวกาฬสินธุ์

กาฬสินธุ์กำนันระงับเหตุทะเลาะวิวาทงานหมอลำซิ่งถูกยิงสาหัสอาการน่าห่วง

กาฬสินธุ์กำนันระงับเหตุทะเลาะวิวาทงานหมอลำซิ่งถูกยิงสาหัสอาการน่าห่วง

ตำรวจสภ.หนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ไม่ทำแผนหนุ่มวัย 18 ปีก่อเหตุยิงผู้ใหญ่บ้านระงับเหตุทะเลาะวิวาทงานหมอลำซิ่ง และเด็กชายวัย 12 ปีถูกลูกหลงเสียชีวิต 2 ศพ ส่วนกำนันถูกยิงสาหัส เนื่องจากเกรงไม่ปลอดภัย ขณะที่อาการกำนัน ล่าสุดยังไม่พ้นขีดอันตราย และยังน่าห่วงรักษาตัวในห้องไอซียูอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ด้านฝ่ายปกครอง ตำรวจเข้าให้กำลังใจมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตยืนยันดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ก่อเหตุจนถึงที่สุด
จากกรณีนายขวัญชัย แพนน้อย อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองชุมแสง ม.7 ต.หนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ถูกนายชนะชัย สุวรรณทิพย์ อายุ 18 ปี ชาว ต.กุดปลาดุก อ.ชื่นชม จ.มหาสารคามยิงเสียชีวิต ขณะเข้าไปพยายามระงับเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นในงานหมอลำซิ่ง ที่บ้านหนองชุมแสง ม.5 ต.หนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี นอกจากนี้ ด.ช.ศรัญยู จอมทอง หรือน้องฟลุ๊ค อายุ 12 ปี ยังถูกลูกหลงยิงเข้าที่ตาข้างซ้ายเสียชีวิต และนายประสิทธิ์ แฝงจันดา อายุ 54 ปี กำนันตำบลหนองใหญ่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้
ล่าสุดวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ก่อเหตุเบื้องต้นไปแล้ว ซึ่งทราบว่าหลังจากมีการทะเลาะวิวาทกันนายชนะชัย เกรงว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตรวจค้นจับกุมฐานมีอาวุธปืน จึงกราดยิงหลายนัดเพื่อหลบหนี จนเป็นเหตุให้กระสุนถูกผู้เคราะห์ร้ายจนเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุและได้รับแจ้งตำรวจ สภ.หนองกุงศรี รีบไปที่เกิดเหตุทันที และสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว พร้อมของกลางอาวุธปืน
พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าหนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และในวันนี้จะทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจะไม่นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผน เพราะเป็นคนนอกพื้นที่เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามคดี นอกจากนี้ ทางด้านนายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบหมายให้นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายจารุวัตร ภูแก้ว นายอำเภอหนองกุงศรี พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี เข้าให้กำลังใจ มอบเงินช่วยเหลือ ซึ่งผกก.สภ.หนองกุงศรี ในนามผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และตำรวจภูธรภาค 4 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และยืนยันการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้ก่อเหตุจนถึงที่สุด
ด้านนายจำปา จอมทอง อายุ 61 ปี ปู่ของ ด.ช.ศรัญยู จอมทอง หรือน้องฟลุ๊ค อายุ 12 ปี ที่ถูกลูกหลงยิงเสียชีวิต กล่าวว่า น้องฟลุ๊คเป็นเด็กดี หากพ่อ กับแม่ไปรับจ้างกรีดยางก็จะช่วยเลี้ยงน้อง ช่วยงานบ้านทุกอย่าง อนาคตอยากเป็นช่างทำบั้งไฟ ที่ผ่านมาไม่เคยออกไปเที่ยวนอกบ้านคนเดียว ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุน้องฟลุ๊คอยากเล่นว่าว แต่ตนไม่มีเวลาทำให้ จึงไปซื้อว่าวมาให้เป็นของขวัญ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นของขวัญชิ้นสุดท้ายที่ให้หลาน ในส่วนของคดีอยากให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุถึงที่สุด
อย่างไรก็ตามสำหรับอาการนายประสิทธิ์ แฝงจันดา อายุ 54 ปี กำนันตำบลหนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ที่ถูกยิงที่ท้องได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเข้าไปเพื่อระงับเหตุทะเลาะวิวาทและตรวจค้นร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน และชุดชรบ.ล่าสุดอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย และยังใส่ท่อช่วยหายใจน่าเป็นห่วง ซึ่งขณะนี้ยังคงรักษาตัวที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ทั้งนี้หลังผ่าตัด ทีมแพทย์ พยาบาลได้ดูแล เพื่อช่วยเหลืออย่างเต็มที่