ข่าว ชลบุรี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

ปล่อยแถวตำรวจท่องเที่ยวดูแลความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นเมืองพัทยารับสงกรานต์

พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท. เป็นประธานปล่อยแถวเตรียมความพร้อมการปฏิบัติหน้าที่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ในพื้นที่เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1, พ.ต.ท.กวิณวัชร์ อารยะสุริวงศ์ รอง ผกก.ตม.ชลบุรี ,พ.ต.ท.ศุภรัตน์ มีปรีชา ,พ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1, เจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองพัทยา,ตม.ชลบุรี, กิจการพิเศษเมืองพัทยา และอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ร่วมปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1

พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท. กล่าวว่า การปล่อยแถวในครั้งนี้ เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับทราบถึงความตั้งใจของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะความพร้อมของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มกำลังความสามารถ และยังเป็นบูรณาการการทำงานร่วมกับพันธมิตรเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่น อุ่นใจ ในการรักษาความปลอดภัย ในชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน รวมถึงประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยววิถีไทย และยังเป็นการสร้างความอุ่นใจ ความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 แบบทุกมิติ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนชาวพัทยาเป็นเจ้าบ้านที่ดี ผู้ประกอบการไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

ซึ่งในส่วนของตำรวจท่องเที่ยว มีหน้าที่ในการอำนวยความสะดวก ปกป้องคุ้มครองและรักษาไว้ซึ่งชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้เพิ่มมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัย ตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ รวมถึงการอำนวยความสะดวก การให้บริการ และการประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลต่าง ๆ แก่นักท่องเที่ยวและประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ส่วนการเล่นสงกรานต์อยากให้ประชาชนคนไทยเล่นสาดน้ำสงกรานต์ให้อยู่ในขนบธรรมเนียมประเพณีไทยเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวจพได้กลับมาเที่ยวยังเมืองพัทยาและประเทศไทยต่อไป

โดยหลังจากนั้น พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท. พร้อมคณะ ผู้บังคับบัญชา ได้เดินทางไป ถนนวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฎิบัติหน้าที่ และตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการ พบปะนักท่องเที่ยว และการ์ดที่ผ่านการอบรมโครงการ S.T.C. ในวอล์คกิ้งสตรีทอีกด้วย