ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี -จนท.ทลายแก๊งจำหน่ายยาบ้าหลายพันเม็ดพร้อมอาวุธปืน รับเม็ดละ 8 บาทขายเม็ด 20 บาท

อุทัยธานี -จนท.ทลายแก๊งจำหน่ายยาบ้าหลายพันเม็ดพร้อมอาวุธปืน รับเม็ดละ 8 บาทขายเม็ด 20 บาท

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 4 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.อนันต์ วงศ์ศรีสุนทร ผกก.สภ.เมืองการุ้ง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านไร่ และกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองการรุ้ง เจ้าหน้าที่ อส.บ้านไร่ สนธิกำลังเข้าตรวจค้น และจับกุมบริเวณบ้านเลขที่ 166/1 ม.2 ต.วังหิน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ได้มีบุคคลที่รับแจ้งมาว่าจำหน่ายยาเสพติด มียาเสพติดไว้ในครอบครอง โดยมีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าออกอยู่บ่อยครั้งเป็นประจำ เป็นที่ผิดสังเกตุ และบ้านหลังดังกล่าว ได้มีการนำรากไม้มากองไว้เป็นจำนวนมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้แสดงบัตร ปปส. พบนายทวี กสิกรรม อายุ 78 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 166/1 ม.2 ต.วังหิน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี แสดงตัวเป็นเจ้าบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้น พบผู้ต้องหาคนที่ 1 นายศุภกร สระทองโดย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150/1 ม.2 ต.มหาโพธิ อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ ตรวจค้นพร้อมของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าจำนวน 5,778 เม็ด แยกเป็น บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 27 ถุง และถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีดำ จำนวน 172 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 2 ถุง และถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกล่องไม้ จำนวน 16 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีใส จำนวน 2 ถุง พบอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบประดิษฐ์ ขนาดเบอร์ 12 ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอกเครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 ชนิดปลอกสีแดงจำนวน 3 นัด ถุงพลาสติกสำหรับแบ่งสีใสชนิดแบบกดเปิดปิด ขนาด 2X1 นิ้ว พร้อมอุปกรณ์เสพ จำนวน 1 ชุด ถาดแบ่งยาสแตนเลส จำนวน 1 ชิ้น
พร้อมกับตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 2 คัน จอดอยู่บริเวณหน้าเพิงพักหลังดังกล่าวที่นายศุภกร อาศัยอยู่ พร้อมเงินสด จำนวน 15,028 บาท เและเงินสด จำนวน 760 บาท พบอยู่ในกระเป๋าคาดเอวซึ่งวางอยู่ภายในห้องนอนของนายศุภกรฯ และเงินสด จำนวน 14,268 บาท พบใส่อยู่ในไห จำนวน 1 ใบ ซึ่งวางอยู่ภายในห้องนอนของนายศุภกรฯ ภายในเพิงพักหลังดังกล่าว

ขยายผลได้ผู้ต้องหาคนที่2 นายจักรพันธ์ บุญสิงห์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.2 ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมของกลาง 1.ยาเสพติดยาบ้า จำนวน 101 เม็ด พร้อมกับตรวจยึดรถยนต์กระบะชนิดแคป ยี่ห้อ โตโยต้า จำนวน 1 คัน

และผู้ต้องหาคนที่ 3 นายปรีชา ทวีกสิกรรม อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 259 ม.2 ต.โคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา พร้อมของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 104 เม็ด พร้อมกับตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน

โดยกล่าวหาทั้งผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ว่ากระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครอง โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมายและโดยมีอาวุธปืน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย

สืบเนื่องพฤติการณ์ในการจับ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองการุ้ง ได้สืบทราบว่ากลุ่มชายดังกล่าวมีการจำหน่าย ยาเสพติดให้โทษ ยาบ้า ราคาเม็ดละ 8 บาท หลังจากนั้นได้มีการจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นในราคาเม็ดละ 20 บาท โดยมีการจำหน่ายไปในวงกว้าง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ประสานฝ่ายปกครองอำเภอบ้านไร่ พร้อมชุดจับกุมดังกล่าว ได้ทำการขยายผลยาเสพติด ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้รับแจ้งจากสายลับดังดล่าว

สำเนา ทองศรี รายงาน