ข่าวพังงา

พังงา-น่าสงสารยายป่วยอัลไซเมอร์หายออกจากบ้าน2วันระดมทีมตามหาวุ่น ล่าสุดพบตกอยู่ในร่องน้ำสวนปาล์ม

พังงา-น่าสงสารยายป่วยอัลไซเมอร์หายออกจากบ้าน2วันระดมทีมตามหาวุ่น ล่าสุดพบตกอยู่ในร่องน้ำสวนปาล์ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา21.00 น.คืนวานนี้(5 ธันวาคม) นายวัชรานนท์ เพชรเมืองใหม่ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ไดรับแจ้งจากนายวิราช บุญรักษ์ ลูกบ้านว่า นางประจวบ ทวีทรัพย์กุล อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155/ 1 ม.3 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นแม่ยายที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ได้หายตัวไปจากบ้านเลขที่ 61/3 ม.4 ต.นบปริง ไปตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 5 ธันวาคม 2566ทางญาติได้ร่วมกันออกติดตามค้นหาทั้งวันจนถึงตอนค่ำแต่ยังไม่พบ ทางผู้ใหญ่บ้านจึงได้รายงานไปยังอำเภอเมืองพังงา พร้อมกับนำทีมออกค้นหาต่อจนถึงเวลาประมาณเที่ยงคืน จึงยุติภารกิจพร้อมนัดออกค้นหาให้ในเช้าวันนี้
ล่าสุดเวลา 08.30 วันที่6 ธันวาคม 2566 นายปนิก บุญมาเลิศ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทน นายอำเภอเมืองพังงา พร้อมด้วย นายสุระไชย ทองศรีรักษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายไชยา บุญณบุรี นายก อบต.นบปริง นายวัชรานนท์ เพชรเมืองใหม่ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 นางนิศานารถ เรืองผล ผู้ใหญ่บ้านม.3 ร่วมกันสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเมืองพังงา

ผู้นำท้องที่ ชรบ. หน่วยกู้ภัย อบตทุ่งคาโงก จิตอาสา ชาวบ้านและญาติๆของคุณยาย กว่า50 นาย แบ่งทีมกระจายออกเดินเท้าค้นหาตั้งแต่บ้านของลูกเขย จนกระทั่งเวลา 12.00 น. ได้รับแจ้งจากทีมค้นหาว่าพบคุณยายประจวบ ทวีทรัพย์กุล นอนอยู่ในร่องน้ำภายในสวนปาล์มน้ำมัน ห่างจากบ้นที่อยู่อาศัยไปประมาณ1 กิโลเมตร สภาพร่างกายได้รับบาดเจ็บที่เท้า และอ่อนเพลีย ถามตอบไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพังงา
นายวิราช บุญรักษ์ ลูกเขย แจ้งว่า เดิมคุณยายอยู่ที่ม.3 ต.นบปริง ทางตนและภรรยาได้ไปรับมาอยู่ด้วย เพื่อดูแลที่บ้านตนเอง เมื่อวานหลังจากเลิกงานก็ทราบว่าแกหายออกไปจากบ้าน และมีคนเห็นว่าแกเดินอยู่บนถนนในหมู่บ้าน จึงชักชวนญาติๆออกช่วยกันค้นหา ไปจนถึงบ้านเดิมที่ม.3 แต่ก็ไม่พบ จากนั้นก็ค้นหาตามพื้นที่ใกล้บ้านในสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน ก่อนจะแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบและช่วยกันค้นหาต่อจนเที่ยงคืน และนัดมาค้นหาต่อจนพบในเที่ยงวันนี้ ตนเองและครอบครัวต้องขอขอบคุณที่ฝ่ายที่มาช่วยกันค้นหาจนพบ