นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สงขลา/สะเดา ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.สะเดา ขับรถไล่ล่ารถกระบะชนแรงงานพม่า ยิงล้อยางพลาดถูกคนขับ 2 นัด อาการสาหัส

สงขลา/สะเดา ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.สะเดา ขับรถไล่ล่ารถกระบะชนแรงงานพม่า ยิงล้อยางพลาดถูกคนขับ 2 นัด อาการสาหัส

วันนี้ 7 ม.ค.62 พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รอง ผกก.สภ.สะเดา อ.สะดา จ.สงขลา พร้อมร้อยเวร และชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.สะเดา ขับไล่รถขนแรงงานพม่า จำนวน 5 คน ที่เรียกให้จอดขณะตั้งจุดตรวจค้น บนถนนสายเลี่ยงเมือง บ้านสำนักขาม ม.1 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา แต่กลับขับหลบหนีไปทาง บ้านไร่ตก ม.2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา จึงใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงล้อรถเพื่อหยุดรถ แต่กระสุน 2 นัด พลาดเป้าไปถูกผู้ต้องหาคนขับรถขนแรงงานพม่าทราบชื่อ นาย อาฤทธิ์ บู อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 ม.2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ที่บริเวณสะโพกด้านซ้าย 2 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องเร่งนำตัวส่ง รพ.สะเดา และส่งรักษาต่อที่ รพ.หาดใหญ่

ในเบื้องต้นทราบว่า ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.สะเดา ได้ตั้งจุดตรวจบนถนนสายเลี่ยงเมือง ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีดำ ทะเบียน กธ 2401 สงขลา ขับโดย นาย อาฤทธิ์ บู ขับผ่านมาจึงเรียกให้หยุด เพื่อขอตรวจค้นเนื่องจากมองผ่านกระจกเห็นผู้โดยสาร 5 คน อยู่ภายในรถคาดว่าเป็นแรงงานพม่าหลบหนีเข้าประเทศ แต่คนขับกลับขับรถหนี จึงได้ขับรถสายตรวจไล่ติดตาม และวิทยุให้ตำรวจชุดสายตรวจข้างเคียงช่วยสกัดจับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ บ้านด่านนอก บอกว่า ได้ใช้รถยนต์สายตรวจออกสกัดจับในป่าสวนยางพาราช่วง 3 แยกเกือบถูกผู้ต้องหาชน จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงล้อยางด้านซ้ายหน้าหลัง และไล่ติดตามไปพบว่าผู้ต้องหาถูกจับกุมตัวไว้ได้ในสภาพที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว จึงร่วมกับชุดสายตรวจสะเดาควบคุมตังส่ง รพ. และอายัดตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบรถยนต์พบยางล้อหน้าล้อหลังด้านซ้ายถูกยิงแตกทั้งสองล้อ และพบรูกระสุนที่ฝากระท้ายด้านซ้าย 1 รู ส่วนในรถกระบะไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนกระเป๋า นาย อาฤทธิ์ บู ที่ยึดไว้ได้ขณะจับกุม เมื่อทำการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบเพียงเงินสดจำนวนหนึ่ง และสลิปถอนเงินล่าสุด 2 พันบาท และยอดคงเหลือใบบัญชีกว่าหนึ่งแสนบาท จึงได้มอบให้พนักงานสอบสวนเก็บไว้เพื่อตรวจสอบระบบการหมุนเวียนเงินในบัญชี และได้ประสาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสงขลา เข้าตรวจสอบวิถีกระสุน เพื่อความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวอำเภอสะเดา/จังหวัดสงขลา รายงาน