Uncategorized

บุรีรัมย์​ อยากเป็นสส.สักครั้ง!​ ป้า 64 อาชีพรับจ้าง​ นุ่งผ้าถุง​รองเท้าแตะมาสมัคร สส. ยอมรับไม่รู้ตัวเองอยู่พรรคไหน ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันภายใต้ระเบียบการรับสมัครใหม่

ป้าวัย 64 ปี ชาว อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ อาชีพรับจ้างทั่วไป นุ่งผ้าถุงสวมรองเท้าแตะโผล่สมัคร ส.ส. ก่อนวันสุดท้าย ป้ายอมรับ”ยังจำชื่อพรรคตัวเองไม่ได้ เขาให้มาก็มา นโยบายพรรคคืออะไร”ไม่รู้ ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันภายใต้ระเบียบการรับสมัครใหม่

วันนี้(7 ก.พ.62) บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดบุรีรัมย์ วันที่ 4 ที่หอประชุมจังหวัดบุรีรัมย์ ยังคึกคักต่อเนื่อง ได้มีผู้สมัครจากหลายพรรคการเมือง อาทิ พรรคพลังชาติไทย , ครูไทยเพื่อประชาชน , พลังสังคม , มหาชน , ประชาธรรมไทย , ประชาไทย , พลังท้องถิ่นไท , เศรษฐกิจใหม่ และพรรคแผ่นดินธรรม

โดยเมื่อเวลา 12.30 น. ได้มีนางมวน เข็มทิศ อายุ 64 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ชาว อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ นุ่งผ้าถุง สวมรองเท้าแตะ พร้อมผ้าขนหนูพาดไหล่ แต่งตัวเหมือนใช้ชีวิตอยู่บ้านปกติ เข้ามายื่นใบสมัคร ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 6 ในนามสังกัดพรรคมหาชน

จากการสอบถามคุณป้ามวน ว่าทำไมถึงตัดสินใจมาสมัคร ส.ส. คุณป้าก็ตอบด้วยความมั่นใจว่า”เขาให้มาก็มา”เมื่อสอบถามว่าป้าสมัครในนามพรรคไหน ยายถึงกับงงว่าตัวเองอยู่พรรคไหน และเมื่อสอบถามว่าป้ารู้นโยบายของพรรคไหม ยายตอบว่า”ไม่รู้จริงๆ”

ด้านนายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ รองผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า การรับสมัครครั้งนี้จะแตกต่างจากการรับสมัครรับเลือกตั้ง สส.ครั้งที่ผ่านมา มีจำนวนผู้สมัครมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด มีอาชีพหลากหลาย ไม่เว้นอาชีพรับจ้าง ซึ่งทั้งหมด กกต.ก็รับสมัครตามระเบียบที่ออกมาใหม่

โดยเฉพาะ 4 คุณสมบัติหลักคือมีชื่อในทะเบียนบ้านในพื้นที่ที่รับสมัครไม่น้อยกว่า 5 ปี ,มีใบรับรองแพทย์ ,มีใบรับรองพรรคการเมือง และมีบัตรประจำตัวประชาชน ที่เป็นคนไทย โดยไม่ระบุข้อบังคับวุฒิการศึกษาศึกษาของผู้สมัครแต่อย่างใด ก็สามารถสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส.ได้

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์