Reporter&Thai Army ข่าวการศึกษาและไอที เกาะสมุย

เปิดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้โครงการเสริมสร้างวัคซีนใจเยาวชนวัยใสด้วยภาษารัก

รองเสนาธิการ กองทัพภาค 4 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้โครงการเสริมสร้างวัคซีนใจเยาวชนวัยใสด้วยภาษารัก(เพื่อนที่ปรึกษาปี ๒) โดยมีเครือข่ายแกนนำเยาวชนจาก 25 สถานศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อถอดบทเรียน นำไปสู่การสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้กับเยาวชนแต่ละอำเภอ

5 มีนาคม  67  ที่ สโมสรรื่นฤดี ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พันเอกสุวัฒน์ ทองใบ รองเสนาธิการ กองทัพภาคที่ 4/รองเลขานุการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้โครงการเสริมสร้างวัคซีนใจเยาวชนวัยใสด้วยภาษารัก(เพื่อนที่ปรึกษาปี๒) ของจังหวัดนครศรีธรรมราช มี นางสาวณิชญา ฉันสำราญ ประธานเครือข่ายยุวทัศน์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม ,คุณบุญฤทธิ์ ล้วนศิริ ผู้อำนวยการกลุ่มจังหวัด สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 11 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ,คุณอานนท์ มีศรี นายกสมาคมสื่อชุมชนภาคใต้นครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับ โดยในกิจกรรมได้รับชมวิดีทัศน์ผลการดำเนินการที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่จัดกิจกรรมทั้ง 25 สถานศึกษา 23 อำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช กิจกรรมเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ด้วยการร้องเพลงชาติ สวดมนต์ ร้องเพลงสรรเสริญ หลังจากนั้นประธานได้มอบเกียรติบัตรให้กับทึมวิทยากร กล่าวเปิดกิจกรรม และดำเนินการสานเสวนาทีมเยาวชนกับการสร้างแรงบันดาลใจสานเสวนา บทบาทของผู้บริหารและภาคีกับการหนุนเสริม /พัฒนาสุขภาวะเด็กและเยาวชนในสถานศึกษาของจังหวัดนครศรีธรรมราช มึผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 100 คน


พันเอกสุวัฒน์ ทองใบ กล่าวว่า“ปัจจุบันภัยคุกคามต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภัยสังคม หรือปัญหาส่วนตัวมีมากมายและมาในหลายรูปแบบ หากเยาวชนในวันนี้ ไม่มีที่ปรึกษา ก็อาจจะทำให้แก้ไขปัญหาในทางที่ผิดได้ เพราะครอบครัวแต่ละครอบครัว มีความพร้อมไม่เท่ากัน บางครอบครัวอยู่ด้วยกันด้วยความรักความอบอุ่น บางครอบครัวประสบปัญหาครอบครัวขาดโอกาสในการสร้างความอบอุ่น จึงทำให้เด็กนักเรียนอยู่ในจุดเริ่มต้นที่ไม่เท่ากัน ดังนั้นการสร้างภูมิคุ้มกันด้วยโครงการเสริมสร้างวัคซีนใจเยาวชนวัยใสด้วยภาษารัก จะทำให้นักเรียนรู้จักหาวิธีการแก้ไขปัญหา เมื่อพบปัญหาด้วยตัวเอง โดยมีเพื่อนเป็นที่ปรึกษา ซึ่งจะทำให้เกิดพื้นที่ปลอดภัย พื้นที่สร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน มีคุณค่าทางจิตใจ “