ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

รองผู้ว่าฯร้อยเอ็ดพาเติมบุญ นำพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตรเช้าวันอาทิตย์

7 เมษายน 2567 เวลา 06.30 น. นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นางเกศินี กวนทา รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าและประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรวันอาทิตย์นอกเทศกาลเข้าพรรษา ณ ลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด เพื่อเป็นกิจกรรมที่เป็นศูนย์รวมใจการทำบุญของชาวร้อยเอ็ดในวันหยุดราชการ เสริมสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูสุตธรรมวงศ์ เจ้าคณะตำบลขอนแก่น เจ้าอาวาสวัดบ้านป่าบาก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำคณะสงฆ์ออกรับบิณฑบาต

สำหรับกิจกรรมทำบุญตักบาตรเช้าวันอาทิตย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับการพัฒนาจิตใจ มีคุณธรรม จริยธรรม สอดคล้องตามหลักตามค่านิยม 11 ประการของชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ตลอดจนให้พุทธศาสนิกชนทุกคน ได้มีโอกาสทำบุญตักบาตรในช่วงวัดหยุด ซึ่งว่างเว้นจากการทำงาน เพื่อให้มีเวลาในการรักษาศีล เจริญจิตภาวนา พัฒนากล่อมเกลาจิตใจ

 

นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างและปลูกจิตสำนึกค่านิยมสุจริต คุณธรรม จริยธรรมให้แก่ข้าราชการ บุคลากรภาครัฐ ได้นำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนามาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานให้เหมาะสมกับบทบาท/ภารกิจของหน่วยงาน และมีส่วนร่วมในการสืบสานประเพณีและอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่ดีงาม จรรโลงสังคมไทยให้เป็นสังคมดีมีคุณธรรมจริยธรรม รวมถึงเป็นการสนับสนุนส่งเสริม เผยแผ่พระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป

สมนึก บุญศรี  รายงาน