ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเด่น

มุกดาหาร เปิดงานส่งเสริมช่องทางการตลาดเครือข่ายเกษตรปลอดภัย 2566

มุกดาหาร เปิดงานส่งเสริมช่องทางการตลาดเครือข่ายเกษตรปลอดภัย 2566

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2566 เวลา 16.00 น. ที่บริเวณมุกดาหารสแควร์ อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดงานส่งเสริมช่องทางการตลาดเครือข่ายเกษตรปลอดภัย 2566 จัดโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดมุกดาหาร ตามโครงการส่งเสริมช่องทางการตลาดเครือข่ายเกษตรปลอดภัย เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลผลิตเกษตรปลอดภัยสู่การตลาดอาหารปลอดภัย และประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรปลอดภัย และสินค้า OTOP ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 9 กันยายน 2566 ณ บริเวณมุกดาหารสแควร์ อำเภอเมืองมุกดาหาร

โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นการบูรณาการความร่วมมือในลักษณะประชารัฐ โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงาน ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน กิจกรรมในงานประกอบด้วย การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย สินค้า OTOP สินค้าจากเครือข่ายโคก หนอง นา โมเดล จังหวัดมุกดาหาร โดยมีกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ร้านค้า และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมจำหน่าย ในงาน รวมมากกว่า 30 ร้านค้า รวมทั้งการแสดงดนตรี เพื่อสร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้เข้าชมงานทุกวัน

ทั้งนี้ เรื่องของการส่งเสริมการผลิต ช่องทางการตลาด การจัดจำหน่ายและการสร้างเครือข่ายเกษตรปลอดภัย เพื่อให้เรามีการบริโภคอาหารที่ปลอดภัยส่งผลให้ผู้บริโภคมีสุขภาพดี ผู้ผลิตและจำหน่ายมีรายได้ที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการ ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืนต่อไป.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร