Uncategorized

บุรีรัมย์ “บิ๊กโจ๊ก”แถลงเองจับแก๊งจ่ายเงินกู้ดอกเบี้ยโหด เป็นไปตามหมาย ยืนยันไม่ใช่ใบสั่ง

“บิ๊กโจ๊ก“พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาน บินมาแถลงข่าวการจับกุมแก๊งจ่ายเงินกู้ดอกเบี้ยโหด เป็นการจับตามหมายจับและรักษาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก กรณีการจับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 พรรคเพื่อไทย ก็เป็นไปตามหมายจับ ถ้าเป็นความผิดก็ต้องบังคับใช้กฎหมายเท่าเทียมกัน ไม่มีใบสั่งจากใครทั้งสิ้น ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ

วันที่ 8 ม.ค. (19.30 น.)พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.นั่งเครื่องบินเดินทางมาร่วมแถลงข่าวการจับกุมแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด พร้อมกัน 4 จังหวัด 37 จุด ผู้ต้องหา 7 ราย ตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาท ที่ห้องประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ด้วยตนเอง

ในจำนวนนี้มีนายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน ผู้สมัครเลือกตั้งที่ 6 รวมอยู่ด้วย โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ระบุว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามแผนหลายจังหวัดเป้าหมาย ซึ่งมีข้อมูลอยู่แล้ว

ตอนนี้เป้าหมายของการทำงานคือยึดถือความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนมากมาย ซึ่งคณะทำงานได้ทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริษัทลิซซิ่งซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก

กรณีบริษัท แสงสว่างลิซซิ่ง ที่มีการอ้างว่าเป็นของนายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 พรรคเพื่อไทย โดยสามารถจับกุมตัวนายพรชัย ได้นั้น เบื้องต้นเจ้าตัวปัดเป็นเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้

แต่เป็นการจับกุมตามหมายจับ ในเรื่องหนี้นอกระบบ ฉ้อฉลกลโกง เราได้มีการแจ้งความร้องทุกข์จากผู้เสียหาย ซึ่งได้มีการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ จ.ขอนแก่น จ.นครราชสีมา และจ.บุรีรัมย์ พร้อมกันไม่ได้มีใบสั่งจากใครใดๆทั้งสิ้น

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ระบุด้วยว่า การเมืองก็คือการเมือง ตอนนี้เราเอาเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน ความสงบสุขของประชาชน เป็นเรื่องที่อยู่เหนือการเมืองทั่วประเทศ ตราบใดที่ยังมีผู้เสียหายอยู่เราจะเอาผู้เสียหายเป็นที่ตั้ง เราจะทำหน้าที่ในการปราบปราลิซซิ่งซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่ทำการแถลงข่าว ได้มีผู้เสียหายที่เดินทางมาจาก อ.นางรอง อ.โนนดินแดง กว่า 20 คน เพื่อมาคอยให้กำลังใจและขอบคุณ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จนกลับเวลา 20.30 น.