Uncategorized

สำนักงานศึกษาธิการภาค 9 และภาค 3 ร่วมกันจัดงานโชว์ศักยภาพนวัตกรรมการจัดการศึกษา และการผลิตบุคลากรรองรับการพัฒนาภาคตะวันออกให้เป็นฐานเศรษฐกิจชั้นนำของอาเซียน ตามนโยบายประเทศไทย 4.0

ผู้ประกาศ สำนักงานศึกษาธิการภาค 9 และภาค 3 ร่วมกันจัดงานโชว์ศักยภาพนวัตกรรมการจัดการศึกษา และการผลิตบุคลากรรองรับการพัฒนาภาคตะวันออกให้เป็นฐานเศรษฐกิจชั้นนำของอาเซียน ตามนโยบายประเทศไทย 4.0

เทปข่าว ที่วิทยาลัยอี.เทค อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี นายภวัต เลิศมุกดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานประชาสัมพันธ์ผลการขับเคลื่อนแผนบูรณาการด้านการศึกษาภาคตะวันออก โดยมีดร.ประเสริฐ กลิ่นชู ผู้อำนวยการวิทยาลัย อี.เทค.ให้การต้อนรับ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนและเชื่อมโยงยุทธศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการสู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่ให้เป็นไปตามเป้าหมาย นอกจากนี้ยังเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน รวมทั้งเป็นแหล่งผลิตอาหารสำคัญของประเทศ และประกอบด้วยเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งการผลิตกำลังคนถือเป็นเรื่องสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมทั้งในภาคตะวันออกและของประเทศ


ด้านนายธวัชชัย อุ่ยพานิช รองศึกษาธิการภาค รักษาการในตำแหน่งศึกษาธิการภาค 9 กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการได้ตระหนักและดำเนินการในภาพรวมอย่างต่อเนื่อง สำหรับในพื้นที่ภาคตะวันออกโดยสำนักงานศึกษาธิการภาค 9 และภาค 3 ได้บูรณาการร่วมกันมาโดยตลอด ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ ซึ่งเป้าหมายของพื้นที่ภาคตะวันออก คือ “ความเป็นเลิศด้านการศึกษาสู่การพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในอาเซียน” ทั้งการศึกษาขั้นพื้นฐาน อาชีวศึกษา อุดมศึกษา รวมถึงการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงาน สถานศึกษาทุกสังกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของภาคตะวันออกรวม 8 จังหวัด ผ่านการแสดงนิทรรศการผลงานทางการศึกษา การสาธิตผลงานนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ และผลการดำเนินงานโดยภาพรวม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือ ในการผลิตบุคคลากรที่มีคุณภาพให้สอดคล้องกับเป้าหมายของตลาดแรงงานที่ต้องการทั้งในปัจจุบันและอนาคต ที่มุ่งหวังเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับประเทศ อีกทั้งเพื่อสร้างสรรค์เยาวชนให้เติบโตเป็นกำลังคนที่มีคุณภาพตามการเปลี่ยนแปลง และก้าวสู่ไทยแลนด์ ยุค 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาล

// สวัสดิ์ ผลชัยภูมิ 0805846424