ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ด มอบบ้านตามโครงการสร้างบ้านและซ่อมแซมบ้าน เพื่อผู้ยากไร้ ปี 2566

ร้อยเอ็ด มอบบ้านตามโครงการสร้างบ้านและซ่อมแซมบ้าน เพื่อผู้ยากไร้ ปี 2566

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันพุธที่ 6 กันยายน 2566 เวลา 09.30 น. นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานมอบบ้านตามโครงการสร้างบ้านและซ่อมแซมบ้าน เพื่อผู้ยากไร้ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณี สิรพัชร มหาวัชรราชธิดา ประจำปี 2566 โดยมี นางอัจฉรา ราชบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทนนายอำเภอเกษตรวิสัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 10 ตำบลกำแพง อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยสร้างบ้านให้แก่ นางเทพมาลัย อากาศชัย บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 10 ตำบลกำแพง อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดทำโครงการฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมและช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาสที่มีฐานะยากจน แต่เป็นคนดีของสังคม ซึ่งมีความเดือดร้อนทางด้านที่อยู่อาศัย ให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

ทั้งนี้งบประมาณในการจัดซื้อวัสดุที่ใช้ซ่อมแซมบ้าน จำนวน 25 หลัง หลังละ 30,000 บาท ให้แก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด มาจากการจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล ในงานประเพณีปีใหม่ และงานกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2566 ที่ผ่านมา เพื่อใช้ในการส่งเสริมสุขภาพอนามัยและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ