ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเด่น

(มีคลิป) พยาบาลสาว รพ.เอกชน เชียงใหม่ ลาออก หันมาเป็นแม่ค้า เปิดร้านขายข้าวแกงบุฟเฟต์  ห้องแอร์แห่งแรก หัวละ 88 บาท

พยาบาลสาว โรงพยาบาลเอกชน เชียงใหม่ ลาออก หันมาเป็นแม่ค้า เปิดร้านขายข้าวแกงบุฟเฟต์ ห้องแอร์แห่งแรก หัวละ 88 บาท ใช้ วัตถุดิบคุณภาพ หมู ไก่และพืชผัก ใหม่สดทุกวัน เมนูมากกว่า 30 อย่าง ลูกค้าแน่น

นางสาว กาญจนา เหล็กกล้า อายุ 36 ปี ลาออกจากพยาบาล โรงพยาบาลเอกชน ในจังหวัดเชียงใหม่ มาเป็นแม่ค้า เปิดร้านขายข้าวแกงบุฟเฟต์ ร้าน แกง กัญญา บริเวณโครงการ สกายร็อคเก็ต บ้านสันทรายมูล ตำบล สันทรายน้อย อำเภอ สันทราย จังหวัดเชียงใหม่ แต่ละวัน ปรุงอาหาร มากกว่า 20 – 30 อย่าง ให้เลือกรับประทาน แบบจุใจ ทั้ง ผัด ต้ม แกง พร้อมขนมหวาน และผลไม้ เปิดขายตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนถึงบ่าย 2 โมง ถือว่าเป็นร้านขายข้าวแกง ห้องแอร์แห่งแรก ที่ตอบโจทย์ของลูกค้า นั่งรับประทานแบบสบายๆ ลูกค้าหลากหลาย ทั้ง วัยรุ่น วัยทำงาน ประชาชนทั่วไป และข้าราชการก็มี เติมข้าวและอาหาร ในถาดหลุมได้ตลอดจนกว่าจะอิ่ม แต่ละวันมีลูกค้า มาใช้บริการคึกคัก โดยเฉพาะก่อนเที่ยง ลูกค้าจะเยอะมาก มีเงินแค่ 88 บาท รับประทานอาหาร ได้หลากหลายเมนู แถมนั่งรับประทานแบบชิลๆ ในห้องแอร์ จะตักเองกี่รอบก็ได้ ไม่อั้น

นางสาว กาญจนา บอกว่า ที่บ้านทำธุรกิจเขียงหมูอยู่แล้ว จึงนำเนื้อหมูเป็นวัตถุดิบเป็นหลัก นำมาปรุงอาหาร เปิดมาได้ประมาณ 3 เดือน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีเงินไม่ถึง 100 บาท ก็ได้รับประทานอาหารอร่อย ที่มีคุณภาพ วัตถุดิบใหม่สดทุกวัน ซึ่งอยากให้คนเชียงใหม่ ได้รับประทานอาหารที่อร่อย มีคุณภาพ แต่ละวันใช้เนื้อหมู และไก่เป็น 100 กิโลกรัม ในการปรุงอาหาร พ่อครัวแม่ครัว ระดับเซฟ โดยเฉพาะซี่โครงหมูอบสูตรกัญญา เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน ปรุงเท่าไรก็หมด หากนึกถึงร้านข้าวแกง นึกถึงร้าน ข้าวแกง กัญญา มาแล้วไม่ผิดหวัง อิ่มอร่อย จุใจแน่นอน ส่วนช่วงเย็นยังเปิดขายเป็นร้านซาบูอีกด้วย.

ทรงวุฒิ ทับทอง