ข่าวพังงา

ผู้ว่าฯพังงา ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับทราบปัญหาพร้อมเข้าแก้ไขน้ำท่วมขังเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลคึกคัก

วันที่ 7 พ.ย.66 นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานการประชุมแก้ปัญหาด้านการท่องเที่ยวจากกรณีน้ำท่วมขังเส้นทางในพื้นที่ตำบลคึกคัก อ.ตะกั่วป่า โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลคึกคัก อ.ตะกั่วป่า เนื่องจากถนนเพชรเกษม สายตะกั่วป่า-เขาหลัก บริเวณบ้านบางเนียง หมู่ 3 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า มักเกิดน้ำท่วมเส้นทางอยู่เป็นประจำ หากเกิดฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่องจะทำให้เกิดน้ำระบายไม่ทันและท่วมขัง ส่งผลให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางนี้ รวมทั้งประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวต่างได้รับความลำบาก สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง คือ การเดินทางของมวลน้ำไปยังที่ต่ำกว่าเพื่อออกสู่ทะเลไม่สามารถทำได้เท่าที่ควรจะเป็น เนื่องจากติดแนวเกาะกลางของถนน เมื่อเกิดน้ำท่วมจึงต้องแก้ปัญหาด้วยการทุบเกาะกลางถนนเพื่อให้มวลน้ำระบายออกได้ทัน ส่วนท่อระบายน้ำมักพบปัญหาการอุดตัน ทั้งเศษดิน เศษขยะ และเศษวัชพืช

การประชุมครั้งนี้ เพื่อรับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและหาแนวทางปรับปรุง แก้ไข ไม่ว่าจะเป็นการให้บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างได้เข้ามาดูแลซ่อมแซมในส่วนที่ชำรุดบกพร่อง ตลอดอายุที่อยู่ในช่วงระยะเวลาของการรับประกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่ในจังหวัดพังงา โดยเฉพาะแหล่งที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งประชาชนในพื้นที่เอง จึงได้วางแนวทาง คือ เข้าแก้ปัญหาตามสภาพที่เกิดขึ้น และตั้งคณะกรรมการที่ประกอบด้วยทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแนวทางการปรับปรุงแก้ไขในระยะยาวต่อไป