Uncategorized

สงขลา จนท. เร่งหาเบาะแสกลุ่มคนร้ายฆ่าแขวนคออดีตครู และนำรถไปทำคาร์บอม ทำให้เจ้าหน้าที่ ตร.ตชด.บาดเจ็บไปหลายนาย

สงขลา จนท. เร่งหาเบาะแสกลุ่มคนร้ายฆ่าแขวนคออดีตครู และนำรถไปทำคาร์บอม ทำให้เจ้าหน้าที่ ตร.ตชด.บาดเจ็บไปหลายนาย

เจ้าหน้าที่เร่งหาเบาะแสไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ฆ่าแขวนคออดีตครูในอ.สะบ้าย้อยและชิงรถไปวางระเบิดคาร์บอมที่หน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา สอบปากคำผู้ต้องสงสัย3คนทั้งคืนยังให้การปฏิเสธและให้การเป็นประโยชน์เกี่ยวกับเครือข่ายแนวร่วม ได้เบาะแสมือวางระเบิดอีกคนเตรียมปิดล้อมจับกุม เผยแบ่งเป็น2 ทีม ทั้งกลุ่มฆ่าชิงรถและกลุ่มนำรถไปประกอบระเบิดไปวาง
ความคืบเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายวางแผนลอบวางระเบิดคาร์บอมที่บริเวณหน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ในอ.เทพา จ.สงขลา ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ6 นาย หลังจากได้ลงมือฆ่าแขวนคอ นายอมตะ สโมทานทวี อายุ 62 ปี หรือครูจ้อง อดีตข้าราชการครูเกษียร ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่1 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย แล้วนำไปประกอบเป็นคาร์บอมเมื่อวานนี้

ล่าสุดบรรยากาศที่หน้าหน่วยเฉพาะสงขลาซึ่งเป็นจุดวางระเบิดคาร์บอมเจ้าหน้าที่ยังกันพื้นที่เป็นเขตหวงห้ามเนื่องจากยังเคลียร์พื้นที่ไม่เสร็จและยังคงมีร่องรอยเศษซากของรถกระบะคาร์บอมหลงเหลืออยู่และเจ้าหน้าที่จะเข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง รวมทั้งมีการนำผ้าสแลนมาปิดกั้นจุดเกิดเหตุเอาไว้ด้วย
ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหารตำรวจและตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่กำลังเร่งหาเบาะแสและไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ โดยมีรายงานว่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนผู้ต้องสงสัย3 คนซึ่งเป็นคนในพื้นที่ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย ที่ได้เชิญตัวมาสอบสวนตั้งแต่เมื่อวานนี้แต่ยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ให้การที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับเครือข่ายของแนวร่วมในพื้นที่อ.เทพาและอ.สะบ้าย้อย ที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ
ทั้งนี้ในเชิงเทคนิคเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่าทั้ง3คนมีส่วนร่วมโดยทำหน้าที่ดูความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่และชี้เป้า โดยการทำงานแบ่งออกเป็น2ทีมมีไม่ต่ำกว่า10 คน คือทีมฆ่าชิงรถและทีมที่ไปรับรถมาประกอบระเบิด ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่เตรียมเข้าปิดล้อมตรวจค้นเพื่อจับกุมผู้ต้องสงสัยอีกคนซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นคนที่นำรถมาวางระเบิด
ส่วนเบาะแสเกี่ยวกับกล้องวงจรปิดจากการไล่เช็คกล้องบนเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะขับรถมาวางระเบิดนั้นยังไม่พบรถกระบะคันที่ใช้ก่อเหตุคาดว่าคนร้ายศึกษาเส้นทางมาเป็นอย่างดีและใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองลัดเลาะมาตามสายรองหรือถนนในหมู่บ้านเพื่อก่อเหตุ
ส่วนเหตุการณ์ฆ่าแขวนคอครูชิงรถที่อ.สะบ้าย้อย ในวันนี้ทางตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย จะเรียกประชุมทีมสืบสวนเพื่อสรุปความคืบหน้าอีกครั้งหนึ่งและจะเชิญพยานแวดล้อมมาสอบสวนด้วย

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/EM7guFevRT4