Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ยึดยาบ้าและยาไอซ์ได้อีกเพียบ หลังรับแจ้งจากสายข่าวว่ายังมียาเสพติดซุกซ่อนในป่า ตรวจยึดเพิ่มอีก 1.2 ล้านเม็ด กับยาไอซ์ อีก 35 กก.

ยึดยาบ้าและยาไอซ์ได้อีกเพียบ หลังรับแจ้งจากสายข่าวว่ายังมียาเสพติดซุกซ่อนในป่า ตรวจยึดเพิ่มอีก 1.2 ล้านเม็ด กับยาไอซ์ อีก 35 กก.

ยึดยาบ้าอีก 1.2 ล้านเม็ด กับยาไอซ์ อีก 35 กก. หลังนายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ายังมียาเสพติดซุกซ่อนในป่าอีกจำนวนมาก จึงนำกำลัง อส. ตชด.และตำรวจสภ.ปายเข้าตรวจสอบจนยึดได้ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ใกล้เคียงกับที่ทหารยึดได้ก่อนหน้านี้ รวมแล้วเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยสามารถยึดยาบ้าได้ทั้งหมด จำนวน 8 ล้าน 2 แสนเม็ด และ ยาไอซ์ 135 กก.

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 นายอเนก ปันทะยม นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อค่ำวานที่ผ่านมา ทางอำเภอปาย ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า กลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ได้ซุกซ่อนยาเสพติด บริเวณพื้นที่หมู่บ้านปายสองแง่ จึงได้สั่งการให้ นายพิเชษฐ พุ่มนวน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อ.ปาย บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 3363 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย เข้าพื้นที่ลาดตระเวนตามตะเข็บชายแดน หมู่ที่ 4 ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า ยังมีขบวนการลำเลียงยาเสพติดประเภทยาบ้า และยาไฮซ์ นำเข้ามาทางชองทางธรรมชาติ บริเวณบ้านปายสองแง่ (หย่อมบ้านเมืองน้อย หมู่ที่ 4 ) และจะขนย้ายออกไปทาง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่

ผลการปฏิบัติ ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม ตรวจพบเจอของกลางยาบ้า ตามพิกัดที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวอยู่บริเวณชายแดนไทย – เมียนมา อีกจำนวน 6 กระสอบ ประมาณ 1,200,000 เม็ด และยาไอช์ จำนวน 2 กระสอบ ประมาณ 35 กิโลกรัม ซึ่งขณะตรวจยึดไม่พบเจอบุคคลบริเวณดังกล่าว จึงนำยาเสพติดฯ ทั้งหมด ส่งให้ พนักงานสอบสอน สภ.ปาย ต่อไป

ก่อนหน้านั้น ทาง หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท ได้ตรวจยึดยาบ้า ได้ 7 ล้านเม็ด และยาไอซ์อีก 100 กก.ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน คาดว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของกลุ่มขบวนการเดียวกันและแยกซุกซ่อนไว้หลายจุดเพื่อป้องกันการตรวจพบจากสายตาเจ้าหน้าที่ สรุปแล้วเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยสามารถยึดยาบ้าได้ทั้งหมด จำนวน 8 ล้าน 2 แสนเม็ด และ ยาไอซ์ 135 กก.