ข่าวประชาสัมพันธ์

เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบบ้านตามโครงการสร้างบ้านและซ่อมแชมบ้าน เพื่อผู้ยากไร้ ถวายเป็นพระราชกุศล

วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน 2566 เวลา 09.30 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้แก่นางสำราญ แก้วสมบัติ ณ บ้านเลขที่ 76 หมู่ที่ 2 ต.คำนาดี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด และซ่อมแซมบ้านให้แก่ นางทุมมา แม้นสถิต ราษฎรหมู่ที่ 2 ต.คำนาดี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ตามโครงการซ่อมแซม หรือสร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ซึ่งเป็นประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณี สิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประจำปี 2566 โดยมี นางอัจฉรา ราชบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ว่าที่ร้อยตรีอานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอโพนทอง พร้อมด้วย คณะกรรมการเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ ร่วมแสดงความยินดีและเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดทำโครงการสร้างบ้านและซ่อมแชมบ้านเพื่อผู้ยากไร้ ประจำปี 2566 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดี ต่อสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ และเป็นการส่งเสริมช่วยเหลือครอบครัวผู้ด้อยโอกาสที่มีฐานะยากจน แต่เป็นคนดีของสังคม โดยใช้งบประมาณจากเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 150,000 บาท ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างบ้าน และได้รับความร่วมมือจากอำเภอ ส่วนราชการ ฝ่ายปกครองท้องที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสา จัดหาแรงงานในการก่อสร้าง ตลอดจนกำกับดูแลการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ รวมถึงช่วยกันสนับสนุนมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ เพื่อให้ครอบครัวผู้ประสบปัญหาทางสังคม มีที่อยู่อาศัยที่มีความมั่นคงแข็งแรง และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น สามารถลดปัญหาสังคมเศรษฐกิจระดับครัวเรือน เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตได้อย่างยั่งยืน ต่อไป

นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตถือเป็นนโยบายสำคัญในการบริหารราชการ เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางสังคม โดยหน่วยงานภาครัฐมีหน้าที่ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งกิจกรรมก่อสร้างซ่อมแซมและปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้กับประชาชน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสหรือผู้ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัยในวันนี้ ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และประชาชนในชุมชนด้วยกันเอง จะเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคีในชุมชน ทั้งยังช่วยให้ผู้รับมีที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคง แข็งแรงและดำรงชีวิตอย่างมีความสุข อันจะสร้างความอบอุ่นแก่ครอบครัว ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ