Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พบศพ “หนุ่มลายมังกร” นอนตายเหลือแต่โครงกระดูกใกล้สะพานรถไฟซังกิว

พบศพ “หนุ่มลายมังกร” นอนตายเหลือแต่โครงกระดูกใกล้สะพานรถไฟซังกิว เจ้าหน้าที่สำรวจเส้นทางรถไฟพบศพ “หนุ่มลายมังกร” นอนเสียชีวิตปริศนา มานานไม่ต่ำกว่า 10 วัน ใกล้สะพานรถไฟซังกิวพื้นที่แหลมฉบัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนยังมืดแปดด้าน พยายามระดมกำลังหาหลักฐานระบุว่าเป็นใคร มาจากไหน
เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ ( 9 ต.ค. ) ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตที่บริเวณข้างทางรถไฟ บริเวณสะพานซังกิว หมู่ 10 ตำบลทุ่งศุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสาน พ.ต.ทสุเมธ หาญวิสัย รอง ผกก.สอบสวน สภ.แหลมฉบัง พ.ต.ท.สิทธิพร กะสิ รอง ผกก.สืบสวน สภ.แหลมฉบัง และทีมพิสูจน์หลักฐานจากภูธรจังหวัดชลบุรีมาร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณข้างทางรถไฟ ใต้สะพานซังกิวนั้นพบกับศพชายไม่ทราบชื่อ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างทางรถไฟในลักษณะนอนตะแคงหันหลังให้ทางรถไฟ โดยสภาพศพเหลือแต่โครงกระดูก แต่ยังมีชิ้นเนื้อบริเวณด้านหลังฝั่งขวา มีรอยสักเป็นรูปมังกรเต็มแผ่นหลังด้านขวา ร่างกายส่วนอื่น ๆ เหลือแต่โครงกระดูก โดยไม่ใส่เสื้อผ้าเหลือแต่กางเกงในตัวเดียว คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานจึงได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อหาหลักฐานการเสียชีวิต พบว่าผู้เสียชีวิตอายุประมาณ 30 ปีขึ้นไป ส่วนสูงประมาณ 160-170 เซนติเมตร ชิ้นส่วนกระดูกไม่พบร่องรอยการหักหรือกระดูกแตก จึงคาดว่าไม่ได้ถูกรถไฟชน จากนั้นจึงมอบหมายให้นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง
สำหรับการเสียชีวิตในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้สอบถามคนในละแวกดังกล่าว ก็ยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นใคร มาจากไหน จึงฝากประชาสัมพันธ์ผู้ใดมีญาติหรือคนรู้จักที่เป็นผู้ชาย สูงประมาณ 160-170 เซนติเมตร มีรอยสักเป็นรูปมังกรอยู่บริเวณแผ่นหลังด้านขวา และหายตัวไปประมาณ 1-2 สัปดาห์ ให้มาตอดต่อได้ที่ สภ.แหลมฉบัง

https://youtu.be/pvoxJP1EVkg

# สมชาย แก้วนุ่ม รายงาน