Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

(มีคลิป) แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 และคณะเดินทางไปตรวจเยี่ยม หน่วยฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ปี 2566 ของหน่วยกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 โดยได้มอบนโยบายให้กับหน่วยฝึกทหารใหม่ เน้นย้ำในเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 โดยให้ครูฝึกต้องเป็นตัวอย่างที่ดี รวมถึงเรื่องสิทธิกำลังพลที่น้องทหารใหม่พึ่งได้ ตลอดจนประชาสัมพันธ์การเข้าสู่การเป็นทหารอาชีพ เพื่อนำไปยืดถือ และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด รวมทั้งเรื่องอาหารการกินที่มีคุณภาพปริมาณเพียงพอ และอื่นๆอย่างเหมาะสม ตลอดจนได้มอบเครื่องบริโภค เพื่อเป็นขวัญใจ และกำลังใจ แก่น้องทหารใหม่

จากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่กองพันพัฒนาที่ 3 เพื่อรับฟังบรรยายสรุป พร้อมกับเยี่ยมชมนวัตกรรม เครื่องตรวจจับความร้อนอัตโนมัติ ที่หน่วยได้คิดค้นขึ้นมา และรับชมการสาธิตการช่วยเหลือชีวิตด้วยเครื่อง AED และมาตรการป้องกันโรคลมร้อน ( Heat Stroke ) เพื่อให้ทหารใหม่สามารถให้การช่วยเหลือได้ทันที เมื่อเกิดเหตุการณ์

ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า “การฝึกทหารใหม่ ต้องคิดว่าน้องๆ ที่เข้ามาเป็นพลทหารกองประจำการ เข้ามาอยู่ในบ้านของเรา เปรียบเสมือนเป็นน้องคนเล็ก เรามีหน้าที่ดูแล บ่มเพาะ และปลูกฝังให้มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบในความเป็นทหาร และสุภาพบุรุษ เปลี่ยนทัศนคติที่ดีให้เกิดขึ้นในจิตใจของน้องๆ เปลี่ยนความคิดจากการเป็นพลเรือน ให้มีจิตใจเป็นทหารอย่างเต็มภาคภูมิ รักในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สำหรับวิธีการฝึกนั้นจะต้องอยู่บนพื้นฐานบนความถูกต้อง เป็นไปตามระเบียบการฝึก ในส่วนการลงโทษ หรือลงทัณฑ์ทำได้เฉพาะเท่าที่จำเป็น และจะต้องไม่มีการทำเกินขอบเขต หรือกลั่นแกล้งทำร้ายร่างกาย ซึ่งหากพบการกระทำผิดจะลงโทษอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ขอให้ผู้ปกครองได้มีความมั่นใจในกระบวนการฝึกของกองทัพบก ว่าจะทำให้บุตรหลานของทุกท่านเป็นผู้ที่มีศักยภาพ เป็นบุคลากรที่ดีของกองทัพบก และประเทศชาติต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง