ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯลั่น ! ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชายแดน ฟื้นตลาดอินโดจีน มุกดาหาร

ผู้ว่าฯลั่น ! ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชายแดน ฟื้นตลาดอินโดจีน มุกดาหาร

งานปรับปรุงตลาดอินโดจีนมุกดาหาร ได้รับงบประมาณกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 2 สานต่อ ให้แล้วเสร็จ ในปี 2567 อีก 72 ล้านบาทเศษพร้อมปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15.30 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธาน การประชุมติดตามการซ่อมแซมโครงสร้างและปรับปรุงตลาดอินโดจีน ณห้องประชุมดอกช้างน้าวชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร โดยมี นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร นายจิตต์ ศรีโยหะมุกดาธนพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดมุกดาหาร ประธานสภาอุตสาหกรรม หอการค้า สมาคมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จังหวัดมุกดาหาร ประธานผู้ค้าตลาดอินโดจีนและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมดอกช้างน้าว ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ตามที่จังหวัดมุกดาหารได้รับอนุมัติใช้จ่ายงบประมาณอะไรจ่ายประจำปี 2566 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นจำนวน 22,000,000. ล้านบาทเศษ(ยี่สิบสองล้านบาทเศษ )ในการดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวกิจกรรมซ่อมแซมโครงสร้างและปรับปรุงตลาดอินโดจีนมุกดาหารซึ่งได้ดำเนินการเบิกจ่ายงบประมาณเป็นไปตามแผนงาน
ส่วนในปี 2567 ได้รับงบประมาณกลุ่มจังหวัดมาดำเนินการส่วนที่เหลือให้แล้วเสร็จ ในวงเงิน 72 ล้านบาทเศษ โดยให้ผู้รับจ้างดำเนินการต่อในส่วนที่เหลือ ให้เสร็จภายใน สิงหาคม 2567 พร้อมทั้งได้แต่งตั้งคณะทำงานติดตามการดำเนินโครงการฯเพื่อเร่งรัดติดตาม ,ประสานความร่วมมือ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนงาน รวมทั้งรายงานผลการดำเนินงาน ปัญหาอุปสรรค ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารและกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 2 ทราบทุกสัปดาห์

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวถึงความคืบหน้างานก่อสร้างในขณะนี้ว่า ศาลาขาวเกือบเสร็จสมบูรณ์และสามารถใช้ประโยชน์ได้และขอให้เทศบาลเมืองมุกดาหาร ประธานชมรมผู้ค้าตลาดอินโดจีนประสานผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้าเพื่อย้ายลงพื้นที่ด้านล่างที่เตรียมไว้และคืนพื้นที่พื้นผิวจราจรด้านบน จัดระเบียบให้สวยงาม ต่อไป โดยจะปรับปรุงพื้นที่ชั้นล่างให้เสร็จสมบูรณ์เข้าค้าขายได้ในวันที่ 1 ธันวาคม นี้ พร้อมทั้งยังได้เตรียมจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ กระตุ้นเศษฐกิจ และสร้างความสุขให้กับชาวมุกดาหารด้วย.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร