ข่าวสงขลา

สงขลา เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลาควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคดีคาร์บอมที่อ.เทพา จ.สงขลา ได้เพิ่มอีก5 คน

สงขลา เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลาควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคดีคาร์บอมที่อ.เทพา จ.สงขลา ได้เพิ่มอีก5 คนรวมทั้งยึดวัตถุต้องสงสัยที่สามารถนำไปประกอบเป็นระเบิดได้หลังจากที่เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในหมู่2 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เมื่อคืนนี้

ความคืบเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมที่บริเวณหน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ในอ.เทพา จ.สงขลา ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ6 นาย หลังจากได้ลงมือฆ่าแขวนคอ นายอมตะ สโมทานทวี อายุ 62 ปี หรือครูจ้อง อดีตข้าราชการครูเกษียร ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่1 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย แล้วนำไปประกอบเป็นคาร์บอมเหตุเกิดเมื่อวันที่8 มกราคมที่ผ่านมาและมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนแล้ว3 คน
ล่าสุดในวันนี้(10ม.ค.) ที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลา พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 5 คน หลังจากที่มีการสนธิกำลังตำรวจตระเวนชายแดนที่43 ร่วมกับตำรวจสภ.บ้านโหนด เข้าตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่หมู่2 บ้านควนหรัน ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย เมื่อคืนนี้ 

และยังพบวัตถุต้องสงสัยเช่นแผงวงจรโทรศัพท์ อุปกรณ์อิเลคโทรนิคและเหล็กเส้นที่สามารถนำไปใช้ประกอบเป็นระเบิดได้โดยพบในขนำหลังหนึ่งซึ่งอาจจะใช้เป็นสถานที่ประกอบระเบิดในครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการนำไปตรวจพิสูจน์ทราบ
สำหรับผู้ต้องสงสัยทั้ง5 คนขณะนี้ถูกส่งตัวไปยังศูนย์ซักถามที่หน่วยทหารพรานที่41 แล้ว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการซักถาม
และการเข้าควบคุมตัวทั้ง5 คน เป็นการขยายผลมาจากการซักถาม3 ผู้ต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่นำตัวมาสอบสวนในวันแรก

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/cj6QhaykK_k