ข่าว ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบปีที่ 70

จังหวัดร้อยเอ็ด จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบปีที่ 70

วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. นายกองเอก ชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดร้อยเอ็ด/รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบปีที่ 70 ประจำปี 2567 โดยมี นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มณฑลทหารบกที่ 27 ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด นายไพโรจน์ จิตจักร์ ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี

โดยกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดร้อยเอ็ด ประกอบด้วย กองกำลัง 21 กองร้อย ได้แก่ กองร้อยบังคับการและบริการ 1 กองร้อย และกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอ จำนวน 20 กองร้อย กำลังพลที่บรรจุสั่งใช้ จำนวน 192 นาย ซึ่งการจัดพิธีชุมนุมของผู้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ในครั้งนี้ เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีในการรักษาความสงบเรียบร้อยและรักษาบ้านเมืองให้เป็นปกติสุข ตลอดจนเป็นการเชิดชูเกียรติสร้างขวัญกำลังใจให้แก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน โดยในพิธี มีการสวดเจริญพระพุทธมนต์ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ระลึกถึงวีรกรรมของเหล่าวีรชนกองอาสารักษาดินแดนที่ได้ทุ่มเทเสียสละพลีชีพเพื่อรักษาประเทศชาติ รวมถึงการอ่านสารของผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กล่าวคำสัตญ์ปฏิญาณตน ต่อหน้าธงประจำกองอาสารักษาดินแดน และพิธีมอบทุนการศึกษา ของมูลนิธิอาสารักษาดินแดนในพระบรมชาชินูปถัมภ์ ให้กับบุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เป็นทุนต่อเนื่อง จำนวน 5 ทุน รวมทั้งมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการ พนักงานราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย

นายกองเอก ชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ปัจจุบันแม้สถานการณ์ได้เปลี่ยนไป แต่ขอให้ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ได้ตระหนักถึงคุณค่า ในฐานะกองกำลังประจำถิ่น เป็นกองทัพของประชาชน และเป็นกลไกสำคัญของสังคม ที่พร้อมสนับสนุนช่วยเหลือทางราชการ และประชาชนได้ตลอดเวลา น้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เรื่อง การรู้รักสามัคคี การประหยัด และปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงนำนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยไปปฏิบัติ พร้อมทั้งประสานการปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ดำรงไว้ซึ่งเกียรติประวัติ และศักดิ์ศรีกองอาสารักษาดินแดน เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติและประชาชน ให้มีความยั่งยืนสืบไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/088-573-0542/ ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ