ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ชาวบ้านหดหู่ คนใจร้ายบุกทุบหุ่นปูนปั้น “พ่อตาแดงราม” ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจชาวคีรีรัฐฯ

10 พฤศจิกายน 2567 ผู้สื่อข่าวรับรายงานจากพื้นที่ ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ว่ามีคนร้ายทุบทำลายหุ่นปูนปั้นของ “พ่อตาแดงราม” ซึ่งเป็นที่นับถือของชาวอำเภอคีรีรัฐนิคม โดยสภาพพบว่าหุ่นปูนปั้นดังกล่าวถูกทุบด้วยของแข็ง จนส่วนคอขาดสะบั้นลงมากองอยู่ที่พื้น โดยสันนิษฐานว่าอาจเป็นคนสติไม่ดี หรืออาจเป็นผู้ที่เล่นวิชาอาคมคิดลองดีท้าทายความเชื่อของชาวบ้าน โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์ต่างสลดใจไปตามๆกัน เนื่องจากพ่อตาแดงรามเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านในย่านดังกล่าว ซึ่งจะได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุครั้งนี้ต่อไป

ประวัติความเป็นมาของพ่อตาแดงราม เดิมทีท่านเป็นผู้ชาย ชื่อว่าแดง เป็นบุตรของ ตาขำ พื้นเพท่านเป็นคนบ้านพังกาญจน์ อำเภอพนม ท่านพ่อตาแดงรามได้ศึกษาวิชาอาคมจนแก่กล้า อาศัยในป่าในถ้ำ เพื่อท่องบ่นตำราต่างๆ และจะได้ทดลองวิชาด้วยในที่สุดร่างกายท่านจึงได้กลายเป็นเสือ โดยเริ่มจากเล็บมือเล็บเท้าที่ยาวไม่ได้ตัด มีหางงอกออกมา และมีขนขี้นตามเนื้อตามตัวมีหนวดเครา และหนีเข้าถ้ำบนภูขา ซึ่งปัจจุบันอาศัยบนภูเขาแดงราม-ราหู

สำหรับนิสัยใจคอท่านเป็นคนมุทะลุดุดัน แต่แฝงด้วยคุณธรรม จะช่วยเหลือผู้ที่เดือนร้อน โดยความเชื่อเรื่องคนกลายเป็นเสือในภาคใต้นั้นเชื่อกันอย่างแพร่หลาย เช่น ตาหมอช่องบนเขาพับผ้าตรัง-พัทลุงก็ทำนองเดียวกัน ในขณะฝั่งอีสาน-เหนือ จะเชื่อเรื่องเสือสมิงว่าเป็นคนเรียนอาคมจนกลายเป็นเสือได้ หากได้กินคนเข้าไป ถ้าติดในรสชาติก็จะกลายเป็นเสือโดยไม่สามารถกลับเป็นคนได้อีก เสือพวกนี้ต้องฆ่าด้วยอาคมเท่านั้น.