ข่าวประชาสัมพันธ์

ตราด หนุ่มแรงงานกัมพูชาจอดรถทิ้งไว้ รถไหลตกคลอง กลัวความผิดเผ่นหนี

อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หนุ่มแรงงานกัมพูชา รับจ้างขับรถห้องเย็นของโรงงานโรงงานแห่งหนึ่งในอำเภอคลองใหญ่จอดรถยนต์ทิ้งไว้ก่อนรถไหลตกคลองกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯเขตคลองใหญ่ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถกระบะไหลตกลงไปในคลอง ที่บริเวณหมู่ 2 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ตรงหัวสะพาน หน้าร้านขายยา จึงนำกำลังพร้อมด้วยอุปกรณ์ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะหัวทิ่มลงไปในคลอง ในสายนํ้าไหลเชี่ยว จึงรีบเข้าไปตรวจสอบพบ รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลข ทะเบียน 4841 ตราด ในสภาพหัวทิ่มตกลงไปในคลอง โดยจมไปครึ่งคัน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ช่วยกันนําเชือกมามัดติดกับเสาไฟฟ้าเพื่อมัดโยงเอาไว้ไม่ให้ตัวรถไหลลงไปอีกเนื่องจากในคลองมีกระแสน้ำเชี่ยวกราด

ทราบชื่อคนขับคือ นายรัตนะ อายุ 41 ปี เป็นแรงงานชาวกัมพูชาทำงานอยู่ในโรงงานห้องเย็นในพื้นที่ อ.คลองใหญ่ เป็นคนขับรถมาจอดไว้ แล้วออกไปปลายสะพานหาเพื่อนและทราบข่าวว่ารถตนเองที่ขับมาจอดไว้ที่หัวสะพานได้เกิดเหตุรถไหลตกลงไปในคลองเลยตกใจรีบหายตัวไปเลย ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพื่อนที่ทํางานด้วยกันเล่าให้ฟังว่า นายรัตนะได้ขับรถมาจอดที่หัวสะพานในช่วงนั้นได้มีฝนตกหนักลมแรง ก่อนที่รถจะไหลตกลงไปในคลอง โดยเพื่อนบอกว่านายรัตนะได้ดึงเบคมือไว้แต่ไม่ได้ใส่เกียร์ไว้ หลังจากที่รถไหลตกคลองนายรัตนะเลยกลัวทําผิดจึงไม่กล้ามาที่รถและได้หายตัวไปเลย จนป่านนี้ยังไม่มาดูรถยนต์ที่ตนขับมาจอดไว้

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด