ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเด่น

(มีคลิป) เชียงใหม่ฝนตกหนักนานกว่า 1 ชม. มีปริมาณน้ำฝนสะสมมากกว่า 50 มิลลิเมตร ทำให้ระบายน้ำไม่ทัน มีน้ำป่าจากบนดอยสุเทพ ไหลหลากลงมาสะสม ทำให้ท่วมขังหลายพื้นที่ฯ

เชียงใหม่ฝนตกหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง มีปริมาณน้ำฝนสะสมมากกว่า 50 มิลลิเมตร ทำให้ระบายน้ำไม่ทัน และมีน้ำป่าจากบนดอยสุเทพ ไหลหลากลงมาสะสม ทำให้ท่วมขัง ย่านถนนสุริยวงษ์ และถนนนันทารามซอย 5 ถนนนิมานเหมินตร์ ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรลำบาก และยังมีน้ำท่วมขังถนนอีกหลายเส้นทาง ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เร่งระบายน้ำ

ช่วงค่ำที่ผ่านมา เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ในตัวเมืองเชียงใหม่ และบนดอยสุเทพ ทำให้ระบายน้ำไม่ทัน และยังมีน้ำป่าจากบนดอยสุเทพ ไหลหลากมาตามลำห้วย ลงท่อระบายน้ำ ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ จนทำให้มีน้ำท่วมขัง ถนนหลายสาย และชุมชนหลายแห่ง ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยเฉพาะย่านชุมชนกาดก้อม ถนนสุริยวงษ์ และถนนนันทารามซอย 5 ก. ระดับน้ำท่วมขังสูงกว่า 30 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรลำบาก และมีรถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์ดับหลายคัน ร้านค้าร้านอาหาร จมอยู่ใต้น้ำ และส่วนใหญ่ต่างพากันปิดร้านค้า กันเกือบหมด และยังมีขยะไหลมากับกระแสน้ำ ลอยมาอุดตัน ตามท่อระบายน้ำ ทำให้การระบายน้ำยิ่งช้า นอกจากนั้นยังมีเส้นทางไปสนามบินเชียงใหม่ สี่แยกบัวระวงศ์ ถนนสิริทร สี่แยกข่วงสิงห์ขาออก

นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ บอกว่ามีฝนตกหนัก ในตัวเมืองเชียงใหม่ วัดปริมาณได้มากกว่า 50 มิลลิเมตร ทำให้ระบายน้ำไม่ทัน ได้นำเจ้าหน้าที่เทศบาล เข้าเปิดฝาท่อระบายน้ำ ในย่านถนนสุริยวงษ์ซึ่งเป็นแอ่งก้นกระทะ และรื้อเศษขยะที่ลอยมาอุดตัน เร่งระบายน้ำลงในคลองแม่ข่า ทำให้น้ำไหลระบายได้เร็วขึ้น ทั้งนี้คาดว่า น่าจะใช้เวลาประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง การระบายน้ำ น่าจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติทั้งหมด และการแก้ปัญหาระยะยาว ขณะนี้ได้ของบประมาณ จากกรมโยธาธิการ จำนวน 250 ล้านบาท ในการแก้ปัญหา วางท่อระบายน้ำใหม่ อย่างเป็นระบบ.