Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รรท.ผบช.ภ.5 สั่งการทุกหน่วยในสังกัดตรวจสอบและดำเนินคดีนายทุนเงินกู้นอกระบบข่มขู่ทวงหนี้ที่ผิดกฎหมาย ย้ำอย่าให้มีเกิดขึ้นในพื้นที่โดยเด็ดขาด

รรท.ผบช.ภ.5 สั่งการทุกหน่วยในสังกัดตรวจสอบและดำเนินคดีนายทุนเงินกู้นอกระบบข่มขู่ทวงหนี้ที่ผิดกฎหมาย ย้ำอย่าให้มีเกิดขึ้นในพื้นที่โดยเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 ตามที่ปรากฎสื่อสังคมออนไลน์ กรณี “แก๊งเงินกู้ยกพวกขู่คุกคามฯ นายจ้างบังคับใช้หนี้แทนลูกน้อง” เกิดในพื้นที่ สภ.เมืองลำปาง นั้น พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ฯ รรท.ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางตรวจสอบ สนับสนุนการปฏิบัติของพื้นที่ แล้วรายงานผลการดำเนินการให้ทราบ โดย สภ.เมืองลำปาง ได้รายงานว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่ผู้เสียหายอายุ 50 ปี พักอาศัยอยู่บ้านพัก ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นร้านขายแอร์ และได้รับประทานอาหารกับพนักงานภายในร้านได้มีกลุ่มคนจำนวน 5-6 คน มาที่หน้าบ้านและมาติดตามทวงถามหาลูกจ้างเก่า ด้วยเสียงดังเอะอะโวยวาย ผู้เสียหายจึงได้ออกไปพูดคุยด้วยและแจ้งให้กลุ่มคนดังกล่าวกลับไปติดตามทวงถามกันเอง ระหว่างที่จะเดินกลับเข้าบ้านและปิดประตูรั้ว ได้มีคนดึงแขนผู้เสียหายไว้และชกหน้าผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าระงับเหตุ เมื่อกลุ่มคนร้ายพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลบหนีไป ผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้าย ที่ สภ.เมืองลำปาง โดยในวันนี้( 10 ตุลาคม 2566 ) เวลา 14.00 น. สภ.เมืองลำปาง ได้นัดตัวผู้เสียหาย และผู้ถูกกล่าวหาให้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ฯ รรท.ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้ผู้บังคับการทุกหน่วยในสังกัดตรวจสอบและดำเนินคดีนายทุนเงินกู้นอกระบบข่มขู่ทวงหนี้ที่ผิดกฎหมาย โดยได้เน้นย้ำอย่าให้มีเกิดขึ้นในพื้นที่โดยเด็ดขาด.

ทรงวุฒิ ทับทอง