Reporter&Thai Army ข่าวสงขลา

สงขลา- ไม่รอด!กองทัพมดกำลังขนถ่ายใบพืชกระท่อมล๊อตใหญ่แต่ไม่รอด ทหารรวบตัวได้ทันควัน

สงขลา- ไม่รอด!กองทัพมดกำลังขนถ่ายใบพืชกระท่อมล๊อตใหญ่แต่ไม่รอด ทหารรวบตัวได้ทันควัน

ทหารจับกุมใบกระท่อมล๊อตใหญ่ 1,470 กิโลกรัม ขณะลักลอบขนมากับรถ3 คันทั้งรถกระบะและรถแวนของประเทศมาเลเซียพร้อมผู้ต้องหา5 คน สารภาพรับมาจากชายแดนไทยมาเลเซียไปส่งต่อให้เอเย่นทั้งรายใหญ่และรายย่อย
เจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารราบที่5 ร้อย ร.5021 บ้านทับโกบ อ.สะเดา จ.สงขลา จับกุมใบกระท่อมล๊อตใหญ่จำนวน 1,470 กิโลกรัม มูลค่ากว่า7 แสนบาท ขณะขนมากับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์ เลขทะเบียน 6 กว 8205 กรุงเทพมหานคร รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์ เลขทะเบียน ผท 3956 สงขลา และรถเอนกประสงค์ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเทา หมายเลขทะเบียน BKP8812 มาเลเซียซึ่งใส่ไว้ในกระสอบและอัดแน่นเต็มคันรถทั้ง3 คัน 

โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้ขณะออกเดินเท้าลาดตระเวน บริเวณถนนเลี่ยงเมือง หมู่1 บ้านต้นพะยอม เขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา และพบรถทั้ง3 คัน ขับผ่านมาในลักษณะมีพิรุธเนื่องจากบรรทุกสิ่งของมาเต็มคันรถเมื่อตรวจตรวจดูก็พบว่าเป็นใบกระท่อม
และจับกุมคนขับและผู้ที่นั่งมาได้รถได้5 คนประกอบนาย ประเสริฐ แสงวงค์ประสงค์ อายุ41ปีนาย ยุทธชัย จันทประภา อายุ33ปีนาย วิชัย รักษ์กุล อายุ17ปีนาย นิรันดร์ สุวรรณจินดา อายุ 44ปีนาย พงษ์จันทร์ จำเริญหงษ์รัศมี อายุ 22 ปี 

จากการสอบสวนทั้ง3 คนให้การว่า ใบกระท่อมทั้งหมดเป็นของพวกตนที่รวมกลุ่มคันค้าใบกระท่อม และไปรับมาจากชายแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งจะมีนายหน้าฝั่งประเทศมาเลเซีย นำมาส่งให้ตามจุดนัดหมาย โดยรับมากิโลกรัมละ 200 บาท และ จะนำไปขายต่อให้กับเอเย่นค้าใบกระท่อมทั้งรายใหญ่และรายย่อยในกิโลกรัมละ 500 บาท
เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง5 คนพร้อมของกลาส่งดำเนินคดีสภ.ปาดังเบซาร์ และขยายผลไปยังเครือข่ายค้าใบกระท่อมกลุ่มนี้ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซีย

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/1ToqBnrFwa4