ข่าว สรุาษฎร์ธานี

เกาะสมุย คึกคักสุด!! รับทั้งเที่ยวบินเหมาไต้หวัน-เรือสำราญ ห้องพักกว่า 2 หมื่นจองเต็ม

เกาะสมุย คึกคักสุด!! รับทั้งเที่ยวบินเหมาไต้หวัน-เรือสำราญ ห้องพักกว่า 2 หมื่นจองเต็ม

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อม นายสมชาย เสมมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิวรรธน์ ชื่นบาน ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายณัฐนวรรธ ศักดา นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดและผู้ประกอบการท่องเที่ยว ต้อนรับเที่ยวบินเช่าเหมาลำปฐมฤกษ์ปี 2567 จากไต้หวัน-สุราษฎร์ธานี นำผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว จำนวน 188 คน มาท่องเที่ยวในพื้นที่แผ่นดินใหญ่สุราษฎร์ธานี เกาะสมุย เกาะพะงันและเกาะเต่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นเที่ยวบินเช่าเหมาลำนักท่องเที่ยวลำที่ 3 ถือเป็น การกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวใน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นอย่างดี

วันเดียวกันที่ท่าเทียบเรือหน้าทอน อ.เกาะสมุย เรือสำราญ Celebrity Solstice จากสิงคโปร์ นำนักท่องเที่ยว 2,815 คนแวะท่องเที่ยวรอบเกาะสมุย แบบone day trip โดยจองโปรแกรมไปกับบริษัททัวร์ 1,000 คน ใช้รถบัสปรับอากาศ 11คัน รถตู้ 80 คัน รถจี๊ป 6 คัน และเรือสปีดโบ๊ท 3 ลำ ส่วนอีก
1,815 คนไปท่องเที่ยวอิสระใช้บริการรถแท๊กซี่ รถสองแถวและเดินเที่ยวชุมชนหน้าทอน ซึ่งในปี 2567 มีเรือสำราญจองเข้าเกาะสมุยแล้ว 47 เที่ยว

นายวิวรรธน์ ชื่นบาน ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวเกาะสมุย เดือน มกราคม –กุมภาพันธ์ 2567 มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นทั้งชาวไทยและต่างประเทศจากนโยบายฟรีวีซ่าของรัฐบาลีมีนักท่องเที่ยวจีนบินตรงจากเฉินตู สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบินๆละ138 คน พักผ่อนระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 7 วันและยังมีเที่ยวบินจากไต้หวันอีกส่งผลให้โรงแรมที่พักประมาณ 672 แห่ง ห้องพักประมาณ 25,000ห้องถูกจองเต็มแล้ว

“ และเรือสำราญที่จะเข้าเกาะสมุยในเดือนกุมภาพันธ์ ประมาณ 10ลำ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางประมาณ 18,486 คน คาดรายได้ประมาณ 45 ล้านบาท “