ข่าวประชาสัมพันธ์

อุทัยธานี ชาวบ้านนับร้อยมารอคิว!! เจ้าของร้านทองใจดีเหมาร้านข้าวสารหมดร้านแจกชาวบ้านนับร้อย สร้างความดีใจกับชาวบ้าน ในงานวันเกิด

ชาวบ้านเฮ!! มารอคิวรับแจกข้าวสาร ผู้ใจบุญวันเกิดเจ้าของร้านทอง บอกตอนนี้ข้าวสารขึ้นราคามาก ได้รับแจกข้าวสาร จึงรู้สึกเหมือนได้รับแจกทองในยุคเศรษฐกิจที่ย่ำแย่

เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 10 กันยายน 2566 บริเวณหน้าร้านห้างทองลูกสาวแม่ตังกวย (เจ๊กิม) ในตลาดสดเทศบาลหนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้มีชาวบ้านจำนวนหลายร้อยคน ได้ถือบัตรประชาชน ของตนเองมาลงทะเบียน ภายในร้านทองลูกสาวแม่ตังกวย เพื่อรับบริจาคข้าวสารจำนวน คนละ 15 กิโลกรัม เนื่องจากเป็นวันเกิดของ เจ๊รัตนา นพรัตน์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านห้างทองลูกสาวแม่ตังกวย (เจ๊กิม) ในวันเกิดครบรอบ อายุ 56 ปี

หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้ว ให้ทุกคนไปเข้าแถวรับข้าวสารจากร้านค้าข้าวสาร หน้าตลาดสดหนองฉาง โดยการแจกข้าวสารทางเจ๊รัตนา นพรัตน์ เจ้าของวันเกิด นั้นไม่ได้กำหนดจำนวนการแจกข้าวสาร โดยได้เหมาข้าวสารแจกให้กับประชาชนให้หมดร้านขายข้าวสารของทางร้าน

บรรยากาศชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างทยอยมาลงทะเบียน เพื่อมารับข้าวสาร จนแน่นหน้าร้านทอง และร้านขายข้าวสาร ซึ่งยืนต่อแถวเรียงรายรอบตึก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบ้าน ผู้ใช้แรงงาน คนงานก่อสร้างและผู้ยากไร้ ตกงาน ไม่มีงานทำ รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบข้าวของแพง

จากการสอบถามผู้ที่มารับข้าวสาร กล่าวว่า ดีใจมากที่มีคนเมตตา และมองเห็นพวกตนซึ่งทำงานหาเช้ากินค่ำเป็นกรรมกรก่อสร้าง รายได้ไม่เพียงพอกับการเลี้ยงดูครอบครัว เพราะข้าวของแพงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหลังจากที่รับข้าวสารไปแล้วก็จะนำไปหุงกินกับครอบครัว บางคนบอกว่าดีใจมากเหมือนได้ทองคำเลยด้วยซ้ำ กับราคาข้าวสารในตอนนี้ เรียกได้ว่าการแจกข้าวสารของเจ๊รัตนา นพรัตน์ เจ้าของร้านทอง เหมือนการต่อลมหายใจให้กับผู้ยากไร้ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้

สำเนา ทองศรี รายงาน