ข่าวเชียงใหม่ แถลงข่าว

ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับตำรวจภูธรเชียงใหม่ และตำรวจ สภ.หางดง จับอดีตผู้ใหญ่บ้านก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ ในเขตพื้นที่หางดงและตัวเมืองเชียงใหม่ นำไปขายร้านรับชื้อของเก่าสุดท้ายจนมุมถูกตามจับกุมตัวดำเนินคดี

ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับตำรวจภูธรเชียงใหม่ และตำรวจ สภ.หางดง จับอดีตผู้ใหญ่บ้านก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ ในเขตพื้นที่หางดงและตัวเมืองเชียงใหม่ นำไปขายร้านรับชื้อของเก่าสุดท้ายจนมุมถูกตามจับกุมตัวดำเนินคดี
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 11 ตุลาคม 2561 โ

ดยการอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รรท.ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รอง ผบช.ภ.5, พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตสิน รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.พงศธร เตมีศักดิ์ ผกก.สภ.หางดงฯ, พ.ต.ท.อลงกรณ์ พรหมตา รอง ผกก.สส.สภ.หางดงฯ สั่งการให้ พ.ต.ต.วิวัฒน์ พงษ์ปัญญาศรี สว.สส.สภ.หางดงฯ พร้อมชุดสืบสวน สภ.หางดง จว.เชียงใหม่
ทำการจับกุมตัว นายวรรณ อินทจักร อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ที่ 4 ต.สบแม่ข่า อ.หางดง จว.เชียงใหม่ อดีตผู้ใหญ่บ้าน
ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ”ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”หรือ”รับของโจร” ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.685/2561 ลงวันที่ 9 ตุลาคม 2561 ตามคดีอาญาของ สภ.หางดง ที่ 662/2561
ทั้งนี้พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากผู้เสียหาย ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สินภายในสถานที่ก่อสร้างบ้าน ภายในหมู่บ้านเกาะ หมู่ที่ 3 ต.สบแม่ข่า อ.หางดงฯ เหตุเกิดระหว่างวันที่ 25 ก.ย. – 26 ก.ย.2561 จึงได้ทำการสืบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2561 เวลาประมาณ 08.10 น. มีผู้ชาย นำเหล็กเส้น น้ำหนักประมาณ 140 กิโลกรัม ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ลักมาบางส่วน บรรทุกรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน(แวน) ไปขายที่ร้านท่าทอง รีไซเคิล เลขที่ 24/3 หมู่ที่ 4 ต.ขัวมุง อ.สารภี จว.เชียงใหม่ จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบว่า รถคันดังกล่าว เป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน(แวน) ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน นง-6788 เชียงใหม่ ซึ่งมีนาย ประจักษ์ อินทจักร์ บุตรชาย ของนายวรรณ อินทจักร เป็นผู้ครอบครอง จึงได้นำภาพถ่ายข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของนายวรรณฯ ให้เจ้าของร้านและลูกจ้างดู ซึ่งบุคคลทั้งสองยืนยันว่าชายที่นำเหล็กดังกล่าวมาขาย คือนายวรรณ อินทจักร จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ และหมายค้น ทำการตรวจค้นบ้านพักอาศัยของนายวรรณฯ พบทรัพย์สินของผู้เสียหาย จำนวนหลายรายการ และทรัพย์สินอื่นที่นายวรรณฯ ครอบครองเป็นจำนวนมาก โดยนายวรรณฯ ไม่มีหลักฐานมาแสดง จึงมีเหตุอันควรเชื่อว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้มาจากการกระทำผิดกฎหมาย จึงตรวจยึดไว้เพื่อให้เจ้าของหรือผู้มีกรรมสิทธิ์หรือผู้เสียหายมาตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นมีผู้เสียหายมายืนยันทรัพย์สินที่ตรวจยึด ดังนี้
พื้นที่ สภ.หางดง จำนวน 4 ราย คือ
1.เมื่อวันที่ 25 ก.ย.2561 เวลาประมาณ 19.00 น.ได้ลักทรัพย์ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างได้เข้าไปลักทรัพย์ที่สถานที่ก่อสร้าง ของบริษัท สตรัคเจอร์ ดีไซน์ แอนด์คอนสตรักชั่น จำกัด ภายในหมู่บ้านเกาะ หมู่ที่ 3 ต.สบแม่ข่า อ.หางดง จว.เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ
โดยผู้ต้องหาได้นำเหล็กเส้น น้ำหนักประมาณ 140 กิโลกรัม ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ลักมาบางส่วน บรรทุกรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน(แวน) ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน นง-6788 เชียงใหม่ ไปขายที่ร้านท่าทอง รีไซเคิล เลขที่ 24/3 หมู่ที่ 4 ต.ขัวมุง อ.สารภี จว.เชียงใหม่ ได้เงิน 1,100 บาท
2. เมื่อวันที่ 8 ต.ค.2561 เวลาประมาณ 19.00 น.ได้ลักทรัพย์เครื่องปั๊มน้ำ ยี่ห้อ พีราลี่ สีเหลือง จำนวน 1 เครื่อง ที่บริเวณสวนภายในหมู่บ้านกลาง หมู่ 9 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จว.เชียงใหม่ โดยใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีดำ ทะเบียน งพท-18 เชียงใหม่ เป็นพาหนะ นำทรัพย์สินที่ลักมาซุกซ่อนไว้บริเวณบ้านพัก
3. เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2561 เวลาประมาณ 19.00 น.ได้ลักทรัพย์ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้าง ริมถนนสายท่าขี้เหล็ก แยกจอมทอง-บ้านเกาะ หมู่ 3 ต.สบแม่ข่า อ.หางดง จว.เชียงใหม่
4. ลักทรัพย์ที่บ้านริมถนนสายจอมทอง-บ้านเกาะ หมู่ 9 ต.บ้านแหวน อ.หางดงฯ
พื้นที่ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ จำนวน 1 ราย
1. ลักทรัพย์ ในพื้นที่ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งได้ตรวจยึดทรัพย์สินของกลางได้ที่บ้านพักผู้ต้องหา ก่อนทำการควบคุมตัวพร้อมของกลางและรัพย์สิน จำนวน 41 รายการไว้ตรวจสอบเพื่อดำเนินการต่อไป.

นิวัตร ธาตุอินจันทร์…ข่าว
นิมิตร โปโธา..ภาพ