ข่าว พะเยา ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

พะเยา วอนช่วยเหลือ แม่เลี้ยงเดี่ยวรับจ้างวัน 300 เลี้ยงลูกพิการทางสมอง 6 ปี

วันที่ 12 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการขอเป็นสื่อกลาง ช่วยเหลือ จาก น.ส สาวิตรี ธนสิทธ์ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่187 ม.6 ต.พระธาตุขิงแกง อำเภอจุน จังหวัดพะเยา แม่ของ ด.ช ภัทรพงศ์ ธนะสิทธิ์ (น้องออโต้) ซึ่งพิการทางสมองนอนติดเตียง ต้องให้อาหาร ทางสายยาง มา6ปี แม่มีอาชีพรับจ้างเป็นคนงานก่อสร้างวันละ 300 บาท และ ทำงานเสริมแต่ไม่พอค่าใช้จ่าย ที่ต้อง ซื้อแพมเพิส -อาหาร และค่าเดินทางในการพาลูกไปหาหมอ จึงวิงวอน ขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ที่มีจิตกุศลร่วมสมทบทุนเป็นแพมเพิสหรือค่าเดินทางในการพาลูกไปหาหมอด้วย เบื้องต้นทางพระครูพระครูนิปุณพัฒนกิจ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุขิงแกง รองเจ้าคณะอำเภอจุน พร้อมด้วยผู้สื่อข่าวได้นำเอา แพมเพิส นมกล่อง เดินทางไปเยี่ยมบ้านด้วย

น.ส สาวิตรี ธนสิทธ์ ได้เล่าว่า ลูกของตนเองเป็นเด็กพิการตั้งแต่กำเนิด ซึ่งตนเองและสามีได้หย่าร้างกัน ตอนนี้เป็นแม่ลูกเดี่ยวที่ต้องดูแลลูกจนตอนนี้ลูกอายุ 6 ขวบ นอนให้อาหารและน้ำทางสายยาง เพียงอย่างเดียว ซึ่งตนเองต้องทำงานรับจ้างก่อสร้างรายได้วันและแค่ 300 บาทและเวลาว่างถักสานหมวกใหมพรหมเพื่อเสริมรายได้แต่ก็ยังไม่พอกับค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ในการดูแลลูกและค่าใช้จ่ายภายในบ้าน เพื่อนำเงินมาซื้อแพมเพิสและอาหารที่จะมาให้ ลูกแต่ก็ยังไม่เพียงพอ ซึ่งตอนนี้ ยังมีค่าใช้จ่าย ในการพาลูกไปหาหมอที่จังหวัดเชียงรายเป็นประจำ สำหรับรายได้แต่ละวันบวกกับเงินพิการไม่เพียงพอ ในการดูแลลูก จึงขอฝากวิงวอนฝากถึงผู้ใจบุญช่วยเหลือ ด้านแพมเพิส อาหารและค่าใช้จ่ายในการ พาลูกเดินทางไปหาหมอ และทุกวันนี้ลำบาก มากค่าใช้จ่ายทั้ง ค่าน้ำค่าไฟ ค่าแพมเพิสค่าอาหารค่าสายยางและค่าพาลูกเดินทางไปหาหมอ ก็ไม่พอ ต้องหาหยิบยืมญาติพี่น้องตลอด

ขอฝากวิงวอนผู้ใจบุญ สนับสนุนในส่วนนี้ด้วย หากผู้ ใจบุญจะร่วมบริจาคแพมเพิส สามารถ ติดต่อทางเบอร์ 0615971989 หรือ บริจาคค่าใช้จ่าย ในการเดินทางไปหาหมอหรือเป็นค่าแพมเพิส สามารถ โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 011-3-30078-7 ชื่อบัญชี น.ส สาวิตรี ธนสิทธ์

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา