นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจภาค 5 สั่งไล่ล่าจับกุมบุคคลอันตราย หนุ่มพ้นโทษคดีฆ่าพ่อออกมาก่อเหตุทำร้ายแม่และข่มขืนแม่ ที่ดอยสะเก็ด เชียงใหม่

ตำรวจภาค 5 สั่งไล่ล่าจับกุมบุคคลอันตราย หนุ่มพ้นโทษคดีฆ่าพ่อออกมาก่อเหตุทำร้ายแม่และข่มขืนแม่ ที่ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ แถมยังเคยทำร้ายพี่สาวข่มขืนพี่สาวอีกด้วยจนต้องหนีไปอยู่ที่อื่น โดย ตำรวจจัดกำลังร่วมฝ่ายปกครองและท้องถิ่น ควานหานานกว่าเดือนแล้วยังไร้เงา เชื่อยังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ที่เป็นป่าเขา ชาวบ้านผวาหวั่นตกเป็นเหยื่อ ตำรวจกองบังคับการเชียงใหม่ และชุดสืบภาค 5 ส่งเจ้าหน้าที่สบทบไล่ล่าแล้ว

จากกรณีโซเชียลมีเดียมีโพสต์และแชร์เรื่องราวเตือนภัย รวมทั้งให้ช่วยกันแจ้งเบาะแสของนายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปี ชาวตำบลแม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเมื่อครั้งเป็นเยาวชนเคยก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเองจนเสียชีวิตและถูกจำคุก เมื่อพ้นโทษออกได้ก่อเหตุข่มขืนแม่ของตัวเอง เมื่อช่วงเดือน ธ.ค.61 จากนั้นได้หลบหนีไป ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวดผวากันอย่างมาก เนื่องจากเชื่อว่านายไชยา ยังคงหลบซ่อนตัวและวนเวียนอยู่ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่เป็นป่าเขา

รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2562 แจ้งว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงทราบว่า นายไชยา ได้ก่อเหตุข่มขืนนางบุญศรี (นามสมมติ) ผู้เป็นแม่ของนายไชยา โดยเหตุเกิดขึ้นที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลแม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหลังเกิดเหตุนางบุญศรี ได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรแม่โป่ง แล้วเมื่อวันที่ 11 ธค 61 ที่ผ่านมา มี ร.ต.อ.ธนาวุฒิ เสมอ เป็นเจ้าของคดี และเจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ส่วนนายไชยา ได้หลบหนีไปตั้งแต่นั้น และยังไม่สามารถจับตัวได้ จนถึงเวลานี้

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นอกจากนายไชยา จะก่อเหตุข่มขืนแม่ตัวเองแล้วยังมีพฤติกรรมเมาสุราและทำร้ายร่างกายพี่สาวเป็นประจำอีกด้วย จนพี่สาวต้องย้ายหนีไปอยู่อาศัยที่อื่น ซึ่งจากการที่นายไชยา มีพฤติกรรมดังกล่าว และยังคงหลบหนีไปได้ รวมทั้งมีประวัติเคยก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเองด้วย เคยต้องโทษมาก่อนและเมื่อพ้นโทษมาแล้วก็มาก่อเหตุดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวาดผวาว่าจะตกเป็นเหยื่อของนายไชยา เพราะนายไชยา ได้ขโมยปืนล่าสัตว์ของชาวบ้านไปด้วย และเชื่อกันว่ายังคงหลบซ่อนตัววนเวียนอยู่ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ดเชียงใหม่ ซึ่งพื้นที่เป็นป่าเขา

สำหรับความพยายามในการจับกุมตัวนายไชยา นั้น รายงานข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่โป่ง นำโดย พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน สว.สภ.แม่โป่ง / หน.ชุดฯ พร้อมด้วยฝ่ายปกครองและท้องถิ่น รวมทั้งประสานไปตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ และตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ให้ช่วยจัดกำลังร่วมกันลาดตระเวนค้นหาตามจุดต่างๆ ทั่วพื้นที่อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามจนถึงเวลานี้ยังไม่พบตัว และมีผู้นำเรื่องราวไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนนี้ทางพี่สวและแม่ของนายไชยา ผวา หนักต่างพากันอพยพหนีไปอยู่กับญาติที่ อ.แม่ออน แล้วในขณะนี้ สำหรับบ้านที่เกิดเหตุนั้น เป็นบ้านที่ทางสำนักงานตำรวจภาค 5 ได้สร้างไว้ให้สำหรับผู้ยากไร้ ได้มาอยู่อาศัย กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว ตอนนี้บ้านดังกล่าวร้างไม่มีใครมาอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทาง พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ. 5 พล.ต.ต.พิเชษฐ, จีระนันติสิน ผบก.ภ จ.เชียงใหม่ ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว และเตรียมส่งชุดสืบสวน และกำลัง นปพ ของจังหวัด และ นปภ.ของภาค 5 สมทบท้องที่ไล่ล่าตัวในขณะนี้

โดย พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 ได้เปิดเผยว่า ตนทราบมาว่า คนร้ายรายนี้ถือเป็นบุคคลอันตรายอย่างมาก และยังได้ขโมยปืนแก๊ปยาวของของชาวบ้านไปอีก ประวัติเคยก่อคดีฆ่าพ่อตา ของตนเองอย่างโหดเหี้ยม ตอนนั้นยังเป็นเยาวชนอยู่เลย และเมื่อพ้นโทษมาก็มาก่อคดีทำร้ายแม่ของตนเองและข่มขืนอีก รวมทั้งพี่สาวก็โดนด้วย และได้หลบหนีไปคาดว่าคงอยู่ในป่าในท้องที่ ตนเตรียมจัดส่งกำลังของ ภาค 5 ชุดสืบสวน และกำลังนปพ ภาค 5 ไปสมทบท้องที่อีกครั้ง คาดวันจันทร์นี้ เพื่อช่วยไล่ล่าบุคคลอันตรายรายนี้

ภาพ/ข่าว นิวัตร /เชียงใหม่