Reporter&Thai Army

คณะของ กองทัพบกฟิลิปปินส์ เดินทางเพื่อแลกเปลี่ยนข้อราชการ กับกองพลทหารราบที่.7 พร้อมเข้าเยี่ยมชมโครงการพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง โดย ผบ.พล.ร.7 และคณะนายทหารให้การต้อนรับ

คณะของ กองทัพบกฟิลิปปินส์ เดินทางเพื่อแลกเปลี่ยนข้อราชการ กับกองพลทหารราบที่.7 พร้อมเข้าเยี่ยมชมโครงการพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง โดย ผบ.พล.ร.7 และคณะนายทหารให้การต้อนรับ

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 62 พล.ต.บรรณวัฒน์ พรหมจรรย์ ผบ.พล.ร.7 ให้การต้อนรับคณะกองทัพบก ประเทศฟิลิปิสน์ ในโอกาสมามาราชการเพื่อและเปลี่ยนข้อราชการกับ กองพลทหารราบที่.7 ประกอบด้วย พล.ต. JESS B SARSAGAT เสนาธิการ กองทัพบกประเทศฟิลิปปินส์ ( Chief of staff , Philippine army) คณะนายทหารกองทัพบก ฟิลิปปินส์ กรมยุทธการ กองทัพบก เพื่อเป็นการมาหารือข้อราชการและเยี่ยมชมหน่วย กองพลทหารราบที่.7 

โดย ผู้บัญชาการ กองพลทหารราบที่ 7 รองผู้บัญชาการกองพลฯเสธฯและนายทหารในสันกัด ได้นำคณะกองทัพบกของ ฟิลิปปิปินส์ เยี่ยมชมกิจกรรมที่สำคัญ ๆ ประกอบด้วย เริ่มต้นจาก การวางพวงมาลาสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเศวรมหา ราช ทุ่งยั้งทัพ หน้ากองบัญชาการ กองพลทหารราบที่.7 หลังจากนั้นพาไปยังประชุมทุ่งยั้งทัพเพื่อรับชมวีดีทัศน์แนะนำการปฏิบัติหน้าที่และภารกิจของ กองพลทหารราบที่.7 หน่วยฯที่ขึ้นตรงกับกองพลฯ ภาระหน้าที่พื้นที่เขตรับผิดชอบ ตลอดจนถึงการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน อาทิเวลาประสบภัยธรรมชาติ น้ำท่วม ไฟป่าหมอกควัน รวมทั้งการส่งเสริมพัฒนาอาชีพแก่ประชาชน การให้ความรู้ และภารกิจอื่นๆ ที่ทหารช่วยเหลือประชาชนในด้านอื่น ๆ 

จากนั้นได้พาเยี่ยมชมโครงการผลิตเมล็ดพันธ์ผักตามแนวพระราชดำริ 905, ใช้พื้นที่ค่ายทหารให้เกิดความคุ้มค่าด้วยการปลูกพักสวนครัว เพื่อพลทหารได้เรียนรู้การเลี้ยงสัตว์ ปลูกผักเพื่อเก็บไว้รับประทานภายในค่าย อีกทั้งเป็นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ภายใต้โครงการศูนย์การเรียนรู้ เศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชการที่ 9 เป็นการสืบทอดแก่ประชาชนทุกหมู่เหล่าต่อไป ภารกิจจบท้ายด้วย การแลกเปลี่ยนโล่ห์ที่ระลึก ระหว่างทั้งสองประเทศเป็นการจบสิ้นภารกิจในครั้งนี้
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////