ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ธรรมนัสฯ ควงภรรยาเปิดงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์กว๊านพะเยา ใหญ่สุดภาคเหนือ

13 เมษายน 67 เวลา 18.00 น.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ควง จุ๊บจิ๊บ-ธนพร ศรีวิราช นางสาวไทย 2559 ภรรยา สักการะรดน้ำดำหัว อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง หลังจากนั้นก็ได้เป็นประธานเปิดงานมหา สงกรานต์กว๊านพะเยา ณ.ลานข่วงวัฒนธรรม ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและองค์กรส่วนท้องถิ่น ร่วมจัดงานเทศกาล “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์กว๊านพะเยา” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นยิ่งใหญ่กว่าทุกปี และงานยิ่งใหญ่ที่สุดของภาคเหนือเพื่อร่วมเฉลิมฉลองการขึ้นทะเบียนมรดกทางวัฒนธรรมที่ล้ำค่า สืบสานประเพณีที่ดีงาม และส่งเสริม “วันแห่งครอบครัว”ประจำปี 2567

โดยมีนาย นายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวรายงานการจัดงาน หลังจากนั้นทางร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ เป็นประธาน ในการเปิดงานมหาสงกรานต์กว๊านพะเยา

กล่าวว่า ได้ของบประมาณในการจัดงานในครั้งนี้จากรัฐบาลและถือว่าการจัดงานครั้งนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดของภาคเหนือหลังจากเปิดงานเสร็จก็ได้มีการเปิด การเล่นน้ำ หรืออุโมงค์น้ำภายในบริเวณ หน้าลานเวที และบริเวณถนนชายกว๊านหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมสนุกเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานทั้งเปี๊ยกและเย็นชุ่มฉ่ำไปทั่วบริเวณงาน โดยหลังจาก ทำพิธีเปิดงานเสร็จ ก็เริ่ม คอนเสิร์ต เพื่อสร้างความสนุกสนาน ให้กับนักท่อง ที่เข้ามาร่วมงานสงกรานต์ กว๊านพะเยาในครั้งนี้

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี  รายงาน