ข่าว ร้อยเอ็ด

จ.ร้อยเอ็ด…( เปิดใจฮีโร่).. นาทีระทึกขวัญ!!(เหตุเด็กจมน้ำ): ที่บึงพลาญชัย “”นานกว่า 5 นาที”” ฮีโร่หนุ่ม”ได้ช่วยเหลือชีวิต,!!…

จ.ร้อยเอ็ด…( เปิดใจฮีโร่)..
นาทีระทึกขวัญ!!(เหตุเด็กจมน้ำ): ที่บึงพลาญชัย “”นานกว่า 5 นาที”” ฮีโร่หนุ่ม”ได้ช่วยเหลือชีวิต,!!…

๏)หนุ่มฮีโร่ ช่วยเหลือเด็กจมน้ำได้เปิดใจ…นายเกรียงไกร ชาละมาศ…ฮีโร่หนุ่ม เมืองร้อยเอ็ด น้ำใจ”แสนงดงาม”หลังช่วยงมร่าง” เด็ก 3 ขวบ ขึ้นจากบึง พระลาญชัยฯได้สำเร็จ

นายเกรียงไกร ชาระมาศ( ฮีโร่ หนุ่ม อายุ 40 ปี )เป็นผู้ช่วยนักวิชาการประมง สำนักการศึกษา เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด.. ได้เปิดเผยวินาทีระทึกขวัญ ขณะเผชิญ ช่วงเวลา นั้น ได้ ตัดสินใจ กระโดดลงบึงพลาญชัยฯเพื่อช่วยเหลือหนูน้อยวัย 3 ขวบ กับผู้สื่อข่าวแนวหน้า ……
ว่า วันนี้เป็นวันหยุดและตนคิดว่าช่วงเย็นจะกลับบ้านไปไหว้แม่…เนื่องในวันแม่แห่งชาติ..ในวันนี้
หนุ่มฮีโร่…นายเกรียงไกร.. ได้ เล่าต่ออีกว่าเวลาประมาณบ่าย 2โมงครึ่ง(14.30น.) ตนได้เดินหาเศษไม้ที่หลงเหลือบริเวณจัดงานมหกรรมการศึกษาท้องถิ่นระดับประเทศที่ทางเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดเป็นเจ้าภาพและปิดฉากลงเมื่อวันที่10 สิงหาคม2562ที่ผ่านมา พื้นที่แถวๆสถานแสดงพันธ์สัตว์น้ำที่ตนปฎิบัติหน้าที่อยู่เป็นประจำ เพื่อนำเศษไม้ไปทำกรงใส่นกที่ตนเลี้ยงไว้ที่บ้าน

บังเอิรน์จังหวะนั้นตนได้เข้าไปพูดคุยกับช่างที่มาปรับปรุงสถานที่ในบริเวณด้านข้างสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด(หน้าหน้าวัดบึงพลานชัย) คุยกับช่างอยู่ประมาณ40 นาที ก็ได้ยินแม่ค้าที่ขายสินค้าอยู่บริเวณดังกล่าวร้องตะโกนมาว่าคนเขามุงดูอะไรสงสัยเด็กตกน้ำ

พอตนได้ยินคำว่าเด็กตกน้ำตนก็ได้วิ่งไปยังจุดเกิดเหตุทันที พอตนไปถึงก็เห็นผู้ชาย2คนกำลังช่วยกันงมหาร่างเด็กน้อยที่น่าสงสารทราบชื่อภายหลังชื่อเด็กชายฤกษภาส เครือวัลย์ ชื่อเล่นน้องกีต้าร์ อายุ3 ขวบครึ่ง บ้านเลขที่77 หมู่ที่ 4 ต.โคกก่อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม เวลานั้นตนก็ไม่ได้คิดอะไรคิดแต่เพียงว่าสงสาร และอยากจะช่วยน้องให้เร็วที่สุดและทราบว่าน้องจมน้ำได้ประมาณ 5นาทีแล้ว

ตนกระโดดลงน้ำบึงพลาญชัยบริเวณที่คาดว่าน้องจะจมน้ำทันที พอตนกับพี่ๆน้องๆที่ช่วยกันงมหาร่างของน้องกีต้าร์ สักพักทีมชุดปะดาน้ำของหน่วยกู้ภัยและงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดก็เข้ามาร่วมกันค้นหาแต่ก็ไม่เจอตนดำน้ำลงไปควานหาตัวน้องมากว่า10รอบ ควานหาบริเวณที่น้องน่าจะติดอยู่ตามซอก หิน!!ก็ไม่เจอ น้ำก็ไม่ลึกมากเพราะตรงที่น้องจมหายไปเป็นตลิ่ง ลึกประมาณ1เมตร 80 เซ็นติเมตร ตนและเพื่อนๆจิตอาสาช่วยกันหาอยู่พักใหญ่ ก็ยังไม่พบร่างน้องแต่อย่างไดเจอแต่รองเท้าเด็กตนคิดว่าต้องเป็นรองเท้าน้องกีต้าร์แน่ๆ และ

ตนจึงตัดสินใจดำน้ำเข้าไปหาน้องบริเวณใต้ทางเดินซึ่งด้านใต้ทางเดินดังกล่าวเป็นโพรงเข้าไปข้างในประมาณ 2-3 เมตร ตนทั้งใช้มือและเท้าในการควานหาร่างของน้องรอบแรกไม่เจอ ตนจึงลองดำน้ำเข้าไปหาอีกรอบและเข้าไปลึกกว่าเดิม รอบนี้มือของตนได้ไปสัมผัสกับขาของน้องกีต้าร์ ตนรู้สึกดีใจมาก ลักษณะร่างน้องกีต้าร์นอนตะแคงหันหน้าไปทางศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตนใช้มือสองข้างจับขาน้องกีต้าร์ดึงออกมาจากโพรงใต้ทางเดินทันที พอยกน้องขึ้นมาพ้นน้ำเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เตรียมความพร้อมอยู่ระทึก!!! เหตุเด็กจมน้ำที่ #บึงพลาญชัย #ฮีโร่ช่วยเด็กจมน้ำ…เปิดใจเกรียงไกร ชาระมาศ ฮีโร่หนุ่มน้ำใจงามหลังช่วงงมร่างเด็ก3ขวบขึ้นจากบึงได้สำเร็จ
ก็ได้รีบนำตัวน้องส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ดทันที

นายเกรียงไกร กล่าวต่ออีกว่าดีใจและภูมิใจที่ได้มีส่วนในการช่วยเหลือน้องกีต้าร์ในครั้งนี้ ขอให้น้องปลอดภัย ถึงตัวเองจะไม่ได้ไปกราบแม่ในวันแม่วันนี้ก็ตาม ตนได้โทรบอกแม่แล้วว่าตนได้ทำความดีอย่างที่แม่คอยพร่ำสอนตนเสมอมา วันนี้ดีใจที่ได้ทำความดีในวันสำคัญ นั่นคือวันแม่ ขอมอบคุณงามความดีที่ได้ทำในวันนี้ให้แก่แม่ของตน นายเกรียงไกร ผช.นักวิชาการประมง เทศบาลร้อยเอ็ด หนุ่มฮีโร่ ได้กล่าว แบบน้ำตาคลอเบ้า

ช่วงเย็นที่ผ่านมาหลังจากน้องกีต้าร์เข้ารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลร้อยเอ็ด และแพทย์ได้ย้ายน้องกีต้าร์เข้ามารักษาตัวเพื่อรอดูอาการที่ห้องไอซียู ทางญาติพี่น้องนำโดย/นางคำปอน พันต้น คุณยายของน้องกีต้าร์ได้พากันเดินทางไป-บนบานสารกล่าวต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมือง-สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองร้อยเอ็ดเพื่อให้ดลบันดาลให้น้องกีต้าร์อยู่รอดปลอดภัย ผ่านวิกฤติครั้งนี้ให้จงได้

นางคำปอน พันต้น อายุ57 ปี ยายของน้องกีต้าร์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวแนวหน้าร้อยเอ็ด,อีกว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหลานชายอันเป็นที่รักของครอบครัวตน ตอนนี้พูดอะไรไม่ถูก ได้แต่วิงวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่าได้เอาหลานชายของตนไปเลยตนขอร้อง ตนจะหาบริวานมาถวายถ้าอาการของหลานชายดีขึ้นรอดพ้นจากความตาย ส่วนพ่อแม่ของน้องกีต้าร์พอทราบเรื่องก็ได้รีบเดินทางไปรอดูอาการของลูกชายอย่างใกล้ชิด และอาการของหลานชายในตอนนี้ก็ทรงตัว หมอบอกให้รอดูอาการก่อน ,ยายคำปอนเล่าให้,ผู้สื่อข่าวฟังด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ขอให้น้องกีต้าร์ปลอดภัยด้วยเทอญ สาธุ๛

ེེེེདདེེེེེདདདདདཤཤཤ།ཤ།།།།།།
ขอขอบพระคุณข้อมูลข่าวེེེེ อยากท่าน หอย) แนวหน้า
โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด
087-864-4400
#ร้อยเอ็ดแจ้งข่าว. รายงาน
ศรีไพร ทูลธรรม ทีมงานเบาะแสร้อยเอ็ด ผู้สื่อข่าวสำนักข่าว ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด รายงาน
ེདདདདདེེེེེེེེེེེདདདེདསྡེདདདཤཤ།།།།
དདཤཤཤཤ།།།།།།།།།།།།།།
དདདདདཤཤཤཤཤ།།།།། །།།།