Uncategorized ข่าว พะเยา อาหารและยา

พะเยา เกาเหลาเลือดหมูจิงจูฉ่ายรสเยี่ยมเครื่องแน่น

พะเยา เกาเหลาเลือดหมูจิงจูฉ่ายรสเยี่ยมเครื่องแน่น

เกาเหลาเลือดหมูจิงจูฉ่าย ป้านงคราญ เกาเหลาเลือดหมูที่ขายดีมานานกว่า 10 ปี ในพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ ซึ่งมีรสชาติที่เยี่ยมยอด จนเป็นที่ติดใจของลูกค้า เนื่องจากใช้วัตถุดิบที่ใหม่สด มีคุณภาพเกรดพรีเมี่ยม มาทำการต้มตุ๋นให้กับลูกค้ารับประทาน จนล่าสุดขยายสาขาในพื้นที่อำเภอเมือง เพื่อให้ลูกค้าที่มีอยู่เป็นจำนวนมากได้ลิ้มลองรสชาติและเดินทางไม่ไกล ขายเริ่มต้นเพียง 40 บาท พิเศษ 50 บาท นอกจากนั้นยังมีเมนูหลากหลายให้ได้รับประทานกัน

นางสาวอารียา ปัญญา หญิงสาววัย 37 ปี เจ้าของร้านเกาเหลาเลือดหมูจิงจูฉ่ายป้านงคราญ สาขา 2 ที่เปิดขายอยู่บริเวณถนนสายพหลโยธิน ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังปรุงเกาเหลาเลือดหมูจิงจูฉ่าย เพื่อบริการให้กับลูกค้า ที่เดินทางมารับประทานเกาเหลาเลือดหมูของร้านตนเองอย่างต่อเนื่อง หลังเขาได้เปิดร้านเป็นสาขาที่ 2 ในพื้นที่อำเภอเมือง เพื่อเป็นการบริการให้กับลูกค้าที่มักจะเดินทางไปรับประทานที่อำเภอดอกคำใต้ ซึ่งมีระยะห่างจากตัวจังหวัดพอสมควร โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มที่เป็นข้าราชการ พนักงาน จะเดินทางไปรับประทานกันอย่างต่อเนื่องและเป็นจำนวนมาก จึงได้มีแนวคิดที่จะเปิดบริการให้กับลูกค้าที่อยู่ในเมือง เพื่อได้รับประทานกันอย่างสะดวกขึ้น

โดยนางสาวอารียา กล่าวว่า ร้านของตนเองนั้นก่อนหน้านั้นตนเองก็ได้ช่วยแม่ขายอยู่ที่บริเวณอำเภอดอกคำใต้ มาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีมาแล้ว และจะมีลูกค้าที่เดินทางไปรับประทานกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีรสชาติที่ถูกปากกับลูกค้า จึงมีผู้คนเดินทางไปรับประทานกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะข้าราชการ คนทำงานที่มีสถานที่ทำงานอยู่ในตัวเมืองก็จะเดินทางไปรับประทานกัน ซึ่งตนเองเห็นว่าด้วยข้อจำกัดในเรื่องของเวลาจึงได้ทำการเปิดร้านในนพื้นที่อำเภอเภอเมืองบริการให้กับลูกค้า ซึ่งก็มีลูกค้าเดินทางมารับประทานเกาเหลาจิงจูฉ่ายของตนเอง อย่างต่อเนื่องและขายหมดทุกวัน ซึ่งสูตรในการทำเกาเหลาจิงจูฉ่ายดังกล่าวนั้น ทางร้านเราจะมีกรรมวิธีในการต้มตุ๋นเครื่องต่างๆนั้นจะไม่ให้มีกลิ่นที่เหม็นคาว นั่นเป็นปัจจัยสำคัญ และน้ำซุปก็จะมีกรรมวิธีในการปรุงที่เป็นสูตรเฉพาะ ที่สืบทอดกันมา นอกจากนั้นการเลือกสรรวัตถุดิบ จะต้องสดใหม่มีคุณภาพวันต่อวัน และทางร้านนอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องของเกาเหลาเลือดหมู ทางร้านยังมีเมนูหลากหลายให้ลูกค้าเลือกรับประทาน ทั้งก๋วยเตี๋ยวหมู ข้าวต้มปลา และขนมจีบ โดยราคาเกาเหลาเลือดหมูนั้นราคาเริ่มต้นธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท ซึ่งแต่ละวันจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนต่อเนื่องและขายหมดทุกวัน ซึ่งทางร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วง 7 โมงเช้า ไปจนถึงประมาณบ่าย 3 โมง

สัมภาษณ์…นางสาวอารียา ปัญญา อายุ 37 ปี เจ้าของร้านเกาเหลาเลือดหมูจิงจูฉ่ายป้านงคราญ สาขา 2 ถนนสายพหลโยธิน หมู่ 14 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 094-7424165