ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวกีฬา

เบลเยี่ยมและเนเธอร์แลนด์แชมป์โลกวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปีที่ร้อยเอ็ด

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ปิดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ชิงแชมป์โลก รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี “Beach Volleyball U21 World Championships 2023” โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกกีฬาสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด สหพันธ์วอลเลย์บอล สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดร้อยเอ็ด ตลอดจนพี่น้องะประชาชน เข้าร่วมชมร่วมเชียร์ จำนวนมาก ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาด หน้าหอโหวด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

สำหรับการแข่งขันรายการ วอลเลย์บอลชายหาด ชิงแชมป์โลก รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี “Beach Volleyball U21 World Championships 2023” ได้จัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 7 – 12 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา โดยผลการแข่งขันประเภททีมชาย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมชาติเบลเยียม รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมชาติออสเตรีย และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เป็นของทีมฝรั่งเศส ส่วนประเภททีมหญิง ทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เป็นของทีมชาติโปแลนด์

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ดรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นเจ้าภาพงานกีฬาระดับนานาชาติ ถือเป็นโอกาสอันดี ที่เยาวชนและผู้สนใจ จะได้เรียนรู้เทคนิค ประสบการณ์ มาพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดให้สูงขึ้น และจะเป็นกำลังหลักในกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด ของประเทศชาติในอนาคต ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ