ข่าวท่องเที่ยว ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) ชาวเชียงใหม่พาครอบครัว ไปเที่ยวชมประติมากรรมแสงไฟ นับล้านดวงที่ งาน 𝐂𝐡𝐚𝐫𝐦𝐢𝐧𝐠 𝐂𝐡𝐢𝐚𝐧𝐠 𝐌𝐚𝐢 𝐅𝐥𝐨𝐰𝐞𝐫 𝐅𝐞𝐬𝐭𝐢𝐯𝐚𝐥 “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม”

ชาวเชียงใหม่พาครอบครัว ไปเที่ยวชมประติมากรรมแสงไฟ นับล้านดวงที่ งาน 𝐂𝐡𝐚𝐫𝐦𝐢𝐧𝐠 𝐂𝐡𝐢𝐚𝐧𝐠 𝐌𝐚𝐢 𝐅𝐥𝐨𝐰𝐞𝐫 𝐅𝐞𝐬𝐭𝐢𝐯𝐚𝐥 “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม”

ชาวเชียงใหม่พาครอบครัว ไปเที่ยวชมความสวยงามของประติมากรรมแสงไฟ นับล้านดวง ยามค่ำคืน ในรูปแบบต่างๆ กันอย่างคึกคัก บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะเปิดอย่างเป็นทางการในค่ำวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ทำให้มีช่างภาพฟันน้ำนม หลายคน เป็นช่างภาพถ่ายให้กับพ่อและแม่

ประชาชนชาวเชียงใหม่ พาครอบครัว ไปชมความสวยงาม ของประติมากรรม ดวงไฟนับล้านดวง บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีการประดับตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดงาน ชามมิ่งเชียงใหม่ มนต์เสน่ห์ดอกไม้งาม 2024 ตั้งแต่หัวค่ำ ซึ่งจะมีการเปิดงาน อย่างเป็นทางการ ในค่ำวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2567 เพื่อสร้างความสุข ให้กับคนเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว ได้มาชมความสวยงาม ของประติมากรรมไฟ และยังมีดอกไม้เขตร้อน และดอกไม้เมืองหนาว ที่นำมาตกแต่ง ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพความงดงามอีกนับล้านอก โดยเฉพาะดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ดอกลิทัวเนีย และยังมีดอกทิวลิปเรืองแสง ผีเสื้อเรืองแสง ต้นคริสมาสไฟยักษ์ และต้นไม้อวตานขนาดใหญ่ที่ประดับไฟนับแสนดวง รวมทั้งมีบันไดลอยฟ้า ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพมุมสูง และยืนชมความสวยงาม ของประติมากรรมไฟ มีมือยักษสูงกว่า 5 เมตร ใช้เป็นที่แขวนเก้าอี้โยก ให้นั่งถ่ายภาพ กับทุ่งดอกบลูซันเวีย บานสะพรั่ง ชูดอกสีม่วง สวยสุดลูกหูลูกตา ที่จะทำให้ทุกคน หยุดถ่ายรูปไม่ได้ ทำให้มีช่างภาพฟันน้ำนม เกิดใหม่หลายคน ในงานนี้

พ่อแม่ที่มาอดใจไม่ไหว ขอคุณลูกตัวน้อย ถ่ายภาพความประทับใจให้เป็นที่ระลึก นำไปอวดในโซเซียส ทำให้ช่างภาพตัวน้อย ต้องทำหน้าที่ ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เนรมิตพื้นที่กว่า 50 ไร่ รังสรรค์ความสวยงาม เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ และสร้างความสุข ให้กับชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวทุกคน ซึ่งช่วงที่จัดงานคาดว่า จะมีนักท่องเที่ยว มาเยือนมาชม ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน.

ทรงวุฒิ ทับทอง